Ukraine khẳng định quan hệ với Đức và Pháp không bị tác động bởi điện đàm giữa Zelensky và Trump

(Baonghean.vn) - Andrei Ermak, trợ lý của Tổng thống Ukraine khẳng định, mối quan hệ hợp tác giữa Ukraine, Pháp và Đức không bị ảnh hưởng sau khi bản ghi cuộc điện đàm giữa Tổng thống Vladimir Zelensky và Tổng thống Donald Trump được tiết lộ.
Cuộc điện đàm giữa Tổng thống Ukraine Zelensky và Tổng thống Trump đang trở thành tâm điểm chú ý của dư luận. Ảnh minh họa
Cuộc điện đàm giữa Tổng thống Ukraine Zelensky và Tổng thống Trump đang trở thành tâm điểm chú ý của dư luận. Ảnh minh họa

"Không ai gọi cả. Tôi nghĩ, sự liên lạc giữa các nhà lãnh đạo chỉ diễn ra khi có trường hợp khẩn. Một lần nữa tôi muốn nhắc lại rằng, tốc độ và nền tảng của những cuộc tham vấn mà chúng tôi có được với Pháp và Đức vẫn sẽ diễn ra, không có sự thay đổi nào. Sự hợp tác của ba quốc gia vẫn thắt chặt" - Andrei Ermak, trợ lý của Tổng thống Ukraine trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình "1+1", và cho biết thêm trong thời gian sớm nhất, lãnh đạo các quốc gia sẽ có trao đổi trực tiếp tại hội nghị thượng đỉnh "Định dạng Normandy" (bao gồm 4 nước: Đức, Nga, Pháp, Ukraine).

Một cuộc điện đàm vào tháng 7 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky đã gây ra vụ bê bối lớn ở Washington trong thời gian gần đây, và trở thành nguyên nhân chính dẫn đến ông chủ Nhà Trắng chính thức bị luận tội. 
Trong đoạn ghi âm của cuộc điện đàm được công bố, nhà lãnh đạo Mỹ đã chỉ trích Đức và các nước châu Âu khác không hỗ trợ đầy đủ cho Ukraine. Đáp lại, tổng thống Ukraine đã đồng ý vời quan điểm đó và cáo buộc Pháp không tuân thủ chế độ biện pháp trừng phạt, chống lại Nga. 
Theo kết quả thăm dò của kênh ABC được công bố vào hôm 29/9, hơn 60% người dân Mỹ cho rằng, nội dung cuộc điện đàm giữa Tổng thống Trump và Zelensky là một vấn đề nghiêm trọng. 

Tin mới