Ukraine tăng chi tiêu quốc phòng vào năm 2019

(Baonghean.vn) - Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tuyên bố nước này tiếp tục đà tăng ngân sách quốc phòng, nước này sẽ tăng cường chi tiêu quân sự trong năm 2019 để "tiếp tục tăng cường quân đội, đẩy nhanh tiến độ trang bị và tái trang bị vũ khí, thiết bị quân sự mới nhất".
Kiev tiếp tục tăng ngân sách cho chi tiêu quốc phòng.
Kiev tiếp tục tăng ngân sách cho chi tiêu quốc phòng.
Theo đó, Tổng thống Poroshenko đã phê chuẩn đề nghị của Hội đồng Quốc phòng và An ninh quốc gia về phân bổ hơn 5% tổng sản phẩm quốc nội (GDP), khoảng 7,5 tỷ USD cho những nhu cầu thiết yếu của lĩnh vực quốc phòng vào năm 2019. 
Chính sách ưu tiên cho quốc phòng của Ukraine theo đó sẽ tập trung tài chính cho các nhóm định hướng: phát triển sản xuất hoặc mua các loại vũ khí và trang thiết bị quân sự mới, đặc biệt là vũ khí tên lửa hiện đại, hệ thống tên lửa hành trình; tăng cường hệ thống phòng không và năng lực không quân của lực lượng vũ trang Ukraine. 
Một trong những khía cạnh quốc phòng mà Ukraine quan tâm là đảm bảo an ninh mạng. Tổng thống Poroshenko yêu cầu đưa ra những giải pháp nhằm phát triển và hiện đại hóa các chương trình bảo mật thông tin, nhất là trong việc thực hiện đề án "Tình báo quốc gia cho giai đoạn 2016-2020", cũng như tăng cường các hoạt động chống khủng bố và các thế lực đối nghịch. 
Song song với phát triển vũ khí và hạ tầng cơ sở quân sự, thì chế độ của quân nhân cũng sẽ được tăng ít nhất 30%.

Tin mới