Ukraine tuyên bố đã ‘chôn vùi tham vọng đế chế của Nga’

(Baonghean.vn) - Tại cuộc gặp Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk ở thủ đô Brussels (Bỉ), Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy tuyên bố rằng sự hội nhập liên kết châu Âu của Kiev đã “chôn vùi tham vọng đế chế” của Nga.
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy. Ảnh: AP
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy. Ảnh: AP
Phát biểu họp báo chung, Tổng thống Zelenskiy nhấn mạnh: “Ukraine gia nhập EU là cái chết cho tham vọng đế chế của Nga. Hơn nữa, đó là cú giáng mạnh vào chủ nghĩa độc tài toàn trị của Nga, và là con đường dẫn đến những thay đổi dân chủ ở Nga và trên toàn bộ không gian hậu Liên Xô". 

Về phần mình, ông Tusk tuyên bố rằng EU sẽ tiếp tục xúc tiến thỏa thuận liên kết với Ukraine và sẽ hỗ trợ tài chính cho Kiev.

Trước đó, Tổng thống Zelenskiy đã chia sẻ ấn tượng về chuyến công du nước ngoài đầu tiên của mình với tư cách là nguyên thủ quốc gia, trong đó ông có cuộc gặp Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean - Claude Juncker, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg và Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda.

Theo ông Zelenskiy, các cuộc đàm phán với ông Juncker đã diễn ra trong bầu không khí thân thiện. Ông nói thêm rằng người đứng đầu Ủy ban châu Âu hứa hẹn sẽ hỗ trợ cho Ukraine./.

Tin mới