Ukraine yêu cầu Hy Lạp bắt công dân Nga

Một chuyên gia Nga trong lĩnh vực năng lượng - nhà kinh tế Yevgeny Kalinin - đã bị giam giữ tại Hy Lạp theo yêu cầu của Ukraine, theo Thông tấn TASS của Nga.

Ukraine yeu cau Hy Lap dan do cong dan Nga

Chuyên gia năng lượng người Nga Ievgueni Kalinin. Ảnh: RT

Luật sư Yannis Rakhiotis của ông Kalinin cho biết, thân chủ của ông đã bị bắt và giam giữ hôm 28/2 tại Sân bay Athens. Phiên điều trần được tổ chức vào ngày 1/3 và ông Kalinin đã được đưa đến nhà tù Korydallos cho đến khi Ukraine chính thức gửi yêu cầu dẫn độ tới Hy Lạp.

Luật sư của chuyên gia người Nga gọi vụ bắt giữ là một vấn đề chính trị. "Tối muộn ngày thứ Năm tuần trước, chuyên gia năng lượng người Nga Ievgueni Kalinin đã bị bắt tại Sân bay Athens. Vụ bắt giữ được thực hiện theo yêu cầu của Ukraine. Ông Kalinin đã tới Hy Lạp trong một chuyến công tác. Ông là một chuyên gia dầu mỏ nổi tiếng" - Luật sư Rakhiotis giải thích.

Luật sư Yannis Rakhiotis cho biết Kiev cáo buộc ông Yevgeny Kalinin đã trốn thuế khi còn làm việc tại Ukraine. "Tuy nhiên, đó là một vấn đề chính trị. Kalinine nằm trong danh sách những người bị kiện ở Ukraine vì làm việc cho các công ty được cho là do những người thân của cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych kiểm soát" - luật sư Rakhiotis nói.

"Công dân Nga này đang gặp nguy hiểm chết người nếu anh ta bị dẫn độ về Ukraine"- luật sư Rakhiotis cho biết thêm.

Đại sứ quán Nga tại Hy Lạp cho biết đã hỗ trợ hết sức cho ông Yevgeny Kalinin. Hiện, Điện Kremlin chưa có phản ứng gì trước vụ bắt giữ trên.

Tin mới