Ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh vận động bầu cử tại huyện Diễn Châu

(Baonghean.vn) - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử, chiều 11/5, các vị ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV được bầu tại đơn vị bầu cử số 5 và các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII thuộc đơn vị bầu cử số 7 đã có cuộc tiếp xúc cử tri tại huyện Diễn Châu.
Các vị ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV được bầu tại đơn vị bầu cử số 5 gồm 4 ông, bà:

Nguyễn Vân Chi - Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội; Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An; Lê Đức Sỹ - Ủy viên Ban Chấp hành, Phó Trưởng ban Tổ chức - Kiểm tra Tỉnh đoàn Nghệ An; Đinh Thị Kiều Trinh - Phó Trưởng phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em và Bình đẳng giới, Sở Lao động TB&XH Nghệ An.

Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII thuộc đơn vị bầu cử số 7 gồm 5 ông, bà:

Lê Đức Cường - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Trọng Huyến - Chánh Văn phòng Huyện ủy Diễn Châu; Hà Xuân Quang - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Diễn Châu; Chu Đức Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Nghệ An; Nguyễn Thu Thảo - Chuyên viên Ban Thanh thiếu nhi trường học Tỉnh đoàn.

Ảnh: Thanh Quỳnh

Quang cảnh cuộc tiếp xúc cử tri. Ảnh: Thanh Quỳnh

Tại hội nghị, các cử tri được nghe tiểu sử tóm tắt của 4 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và 5 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII.

Trên cương vị công tác của mình, các ứng cử viên đã báo cáo chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh. Theo đó, chương trình hành động của các ứng cử viên đều tập trung nhấn mạnh những vấn đề liên quan tới xây dựng nông hôn mới, giáo dục, giao thông, phát triển kinh tế của người dân địa phương toàn tỉnh nói chung, Diễn Châu nói riêng.

Đồng thời, tăng cường các giải pháp để thực hiện chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, triển khai có hiệu quả các mô hình sinh kế đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo để không ai bị bỏ lại phía sau. 

Để thực hiện tốt các chương trình hành động đó, các ứng cử viên nêu rõ sẽ không ngừng phấn đấu, rèn luyện, nâng cao năng lực để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao. Đồng thời, thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri, tiếp nhận tâm nguyện, chia sẻ thông tin với cử tri. Từ đó phản ánh trung thực ý kiến, kiến nghị của cử tri với Quốc hội, HĐND tỉnh và các cơ quan hữu quan để kiến nghị với các cơ quan chức năng giải quyết các nguyện vọng chính đáng của cử tri.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội trình bày chương trình hành động tại hội nghị. Ảnh: Thanh Quỳnh
Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội trình bày chương trình hành động tại hội nghị. Ảnh: Thanh Quỳnh

Hội nghị cũng là dịp để cử tri tiếp xúc với người ứng cử, hiểu rõ hơn người ứng cử, đánh giá thực chất năng lực, trình độ của mỗi ứng cử viên. Trên cơ sở đó cân nhắc, lựa chọn, bầu những người có đủ tiêu chuẩn làm đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An.

Sau khi lắng nghe các chương trình hành động của 4 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và 5 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, cử tri đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên và mong muốn các đại biểu trúng cử sẽ thực sự là người đại diện cho tiếng nói và quyền lợi của Nhân dân, quan tâm giải quyết các vấn đề quan trọng, bức thiết của địa phương.

Các ứng cử viên HĐND tỉnh trình bày chương trình hành động của mình tại hội nghị. Ảnh: Thanh Quỳnh
Các ứng cử viên HĐND tỉnh trình bày chương trình hành động tại hội nghị. Ảnh: Thanh Quỳnh

Đặc biệt, các cử tri cũng đã nêu lên các kiến nghị, đề xuất đối với ứng cử viên một số vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống của người dân Diễn Châu như: Tìm giải pháp nạo vét, cải tạo cửa Lạch Vạn để đáp  ứng nhu cầu neo đậu tàu thuyền của bà con; hỗ trợ bà con trong vươn khơi, khai thác hải sản đối với các xã ven biển; tìm đầu ra ổn định cho nông sản. Đồng thời, chú trọng công tác xử lý rác thải, ô nhiễm môi trường; nâng cao đời sống các đối tượng chính sách và cán bộ thôn, xóm sau sáp nhập; phát triển kinh tế nông thôn thông qua các mô hình kinh tế tập thể, hợp tác xã, tổ hợp tác.

Ảnh: Thanh Quỳnh
Đơn vị bầu cử số 7 HĐND tỉnh gồm 19 xã và 1 thị trấn thuộc huyện Diễn Châu gồm: Diễn Bích, Diễn Ngọc, Diễn Kim, Diễn Vạn, Diễn Quảng, Diễn Hoa, Diễn Hạnh, Diễn Cát, Diễn Đồng, Diễn Liên, Diễn Xuân, Diễn Tháp, Diễn Kỷ, Diễn Phú, Diễn Thọ, Diễn Lộc, Diễn Lợi, Diễn Thành, Diễn Phúc, thị trấn Diễn Châu. Ảnh: Thanh Quỳnh

Thay mặt các ứng cử viên, đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An cảm ơn sự tin tưởng, động viên, ủng hộ của các cử tri. Các ý kiến của cử tri sẽ là nội dung quan trọng để ứng cử viên tiếp tục hoàn thiện chương trình hành động của mình trong suốt tiến trình bầu cử cũng như sau khi trở thành đại biểu Quốc hội, Hội đồng Nhân dân khóa mới.

Đối với các vấn đề còn vướng mắc, các ứng cử viên đã tiếp thu và sẽ kiến nghị tới các cấp có thẩm quyền để giải quyết thỏa đáng cho người dân./.

Tin mới