Ứng dụng đầu tiên trên điện thoại bảo vệ phụ nữ nơi công cộng

S-city (Safe cities for women) là ứng dụng đầu tiên chạy trên điện thoại thông minh, với mong muốn chấm dứt hành động bạo lực đối với phụ nữ cũng như trẻ em gái tại nơi công cộng.

Khởi động dự án giáo dục giới tính và chống xâm hại tình dục trẻ emDạy kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục cho trẻ ở khu chung cư3 ứng dụng di động giúp chị em tự ‘soi’ sức khỏe 

Những lo lắng khi đi chơi ngoài đường phố, dạo bộ trong công viên, hay gặp gỡ bạn bè của phái đẹp và trẻ em có thể giảm bớt nếu bạn dành thời gian để cài đặt ứng dụng S-City vào điện thoại hay máy tính bảng của mình.

Với các chức năng hữu ích như tìm đường, báo động an toàn, gọi điện thông báo hỗ trợ khẩn cấp, đánh giá chất lượng dịch vụ hay báo cáo tình trạng quấy rối… người sử dụng có thể tự bảo vệ mình bằng nhiều cách khác nhau. Ứng dụng được thiết kế với giao diện đẹp mắt, nữ tính, dễ sử dụng và hoàn toàn miễn phí.
 

ung-dung.jpg
Giao diện của ứng dụng có thiết kế hiện đại 

Để cài đặt ứng dụng này, bạn chỉ cần vào App Store (đối với điện thoại Iphone, Ipad), CH Play (với các thiết bị dùng hệ điều hành Android), hoặc Window Store (nếu sử dụng hệ điều hành Window) và tải ứng dụng về máy.

Một số chức năng chính của ứng dụng S-city:

Gợi ý về đường đi an toàn: tính năng này dựa trên các đánh giá được chia sẻ lên hệ thống. Sau khi người dùng chọn điểm đến, ứng dụng sẽ đưa ra tối đa 3 gợi ý đường đi với các mức độ an toàn khác nhau để chọn lựa.

Kết nối bạn bè: Bạn và các bạn của mình có thể kết nối thành một hoặc nhiều nhóm khác nhau. Các thành viên trong một nhóm có thể nhìn thấy vị trí hiện tại (hoặc lần cuối định vị) của bạn mình để dễ dàng liên hệ và cứu trợ khi cần thiết.

 Chức năng đánh giá và chia sẻ, để bạn nhận xét độ an toàn dựa trên chính trải nghiệm của bản thân và chia sẻ các thông tin hữu ích này lên hệ thống. Với mỗi một lần đánh giá, bạn có thể chấm điểm an toàn cho địa điểm và chụp ảnh tại địa điểm đánh giá. Thông tin của bạn được hiển thi trên bản đồ và được chia sẻ với tất cả người dùng khác.

ung-dung-2.jpg
Chức năng đánh giá và chia sẻ của ứng dụng

Chức năng báo động khẩn cấp: trong trường hợp bị nguy hiểm, bạn có thể dùng chức năng này để phát ra âm thanh báo động từ điện thoại, thu hút sự chú ý của những người xung quanh, từ đó dễ dàng tìm kiếm sự giúp đỡ trong các trường hợp khẩn cấp, đặc biệt là với các trường hợp bị quấy rối. Để sử dụng chức năng này, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng chuông báo động trên màn hình ứng dụng để phát ra âm thanh cảnh báo.

Gọi điện cứu trợ: S-city cài đặt sẵn một số các đường dây nóng: 113 (Công an), 114 (Cứu hỏa), 115 (Cứu thương), 1800 1567 (Hỗ trợ trẻ em).

ung-dung-4.jpg
Số điện thoại khẩn cấp được cài đặt sẵn

Người sử dụng cũng có thể bổ sung thêm các số điện thoại của người thân để liên hệ trong trường hợp khẩn cấp.

Theo PNVN

TIN LIÊN QUAN

Tin mới