Ứng viên Tổng thống Ukraine tuyên bố sẵn sàng giải tán Quốc hội

(Baonghean.vn) - Ứng viên Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky, đại diện cho đảng Người đầy tớ của nhân dân, không loại trừ khả năng nếu đắc cử tổng thống, ông sẽ giải tán Verkhovna Rada (Quốc hội), như khẳng định trong cuộc phỏng vấn với hãng tin RBC-Ukraine đăng tải hôm 18/4.
Vladimir Zelensky . Ảnh AP
Vladimir Zelensky . Ảnh: AP

“Chúng tôi sẽ suy nghĩ về việc giải tán Quốc hội”, ông tuyên bố.

Đồng thời, Zelensky chỉ ra rằng luật pháp của quốc gia này định ra khung thời gian để giải tán Quốc hội. “Tôi sợ rằng mình sẽ không có đủ thời gian. Tôi sẽ không phá luật, không vi phạm luật pháp. Nếu chúng tôi xoay sở để hoàn thành việc đó 6 tháng trước cuộc bầu cử tới, thời điểm mà chúng tôi có quyền giải tán Quốc hội, chúng tôi (tức ê kíp của ông Zelensky) sẽ có lợi”.

Tuy nhiên, Zelensky không tin rằng đương kim Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko sẽ có khả năng thành lập một phe phái lớn sau cuộc bầu cử Quốc hội tới và trở thành lãnh đạo phe đối lập.

Vòng thứ nhất cuộc bầu cử Tổng thống Ukraine được tổ chức ngày 31/3 vừa qua. Lãnh đạo đảng Người đầy tớ của nhân dân Vladimir Zelensky dẫn đầu với 30,4% số phiếu, sau đó là đương kim Tổng thống Petro Poroshenko với 15,95% số phiếu. Vì không ứng viên nào giành được hơn 50% số phiếu, 2 ứng viên có số phiếu cao nhất sẽ bước vào vòng 2 dự kiến diễn ra vào ngày 21/4./.

Tin mới