Ủy ban kiểm tra các cấp tăng cường kiểm tra, giám sát, rà soát việc bổ nhiệm cán bộ

(Baonghean.vn) - Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Bùi Thanh An yêu cầu UBKT các cấp tăng cường kiểm tra, giám sát, rà soát việc bổ nhiệm cán bộ, từ đó nắm bắt các nguồn quy hoạch, chuẩn bị tốt nhân sự cho đại hội Đảng bộ các cấp.

Chiều 5/7, tại huyện Nam Đàn, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019 các đơn vị cụm số 1.

Tham dự có đồng chí Bùi Thanh An - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy. Cụm số 1 bao gồm UBKT các đơn vị: TX.Cửa Lò, Khối các cơ quan tỉnh, Bộ đội biên phòng, Khối Doanh nghiệp tỉnh, Đại học Sư phạm kỹ thuật Vinh, Đại học Vinh, Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Thành ủy Vinh, Nam Đàn. Ảnh: Mỹ Nga
Tham dự có đồng chí Bùi Thanh An - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy. Cụm số 1 bao gồm UBKT các đơn vị: TX.Cửa Lò, Khối Các cơ quan tỉnh, Bộ đội Biên phòng, Khối Doanh nghiệp tỉnh, Đại học Sư phạm kỹ thuật Vinh, Đại học Vinh, Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, TP. Vinh, Nam Đàn. Ảnh: Mỹ Nga

Quyết liệt giải quyết những khiếu nại

Tại hội nghị, sau khi nghe đại diện UBKT Tỉnh ủy báo cáo tình hình công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm, đại diện UBKT các đơn vị đã tích cực thảo luận, trao đổi ý kiến một số vấn đề quan tâm. 

Đại diện UBKT Huyện ủy Nghi Lộc cho rằng, một trong những khó khăn trong công tác kiểm tra, giám sát là đội ngũ làm công tác này còn mỏng so với yêu cầu nhiệm vụ, cũng như kỳ vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân. 

Tại một số địa phương có nhiều dự án đầu tư, xây dựng, cán bộ ngành kiểm tra, giám sát mất khá nhiều thời gian trong công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, chủ yếu liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng. 

Ngoài ra, đại diện UBKT các địa phương còn trao đổi một số vấn đề như: công tác kiểm tra, giám sát, quản lý đảng viên ở cơ sở; một số quy định trong kỷ luật đảng viên còn rườm rà, gây lúng túng; xem xét thay đổi phương thức công bố kết luận kỷ luật tại chi bộ cơ sở, nhằm tạo điều kiện cho chi bộ vừa thực hiện đúng nguyên tắc, vừa phù hợp với thực tiễn...
Có quan điểm, chính kiến rõ ràng khi xử lý khiếu nại
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Bùi Thanh An nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2019. Ảnh: Mỹ Nga
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Bùi Thanh An nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2019. Ảnh: Mỹ Nga

Tại hội nghị giao ban, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Bùi Thanh An đánh giá cao và ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đơn vị, thông qua đó làm rõ những vấn đề nổi cộm, giúp UBKT các đơn vị trao đổi sâu về chuyên môn, nghiệp vụ, học hỏi kinh nghiệm xử lý những vụ việc phức tạp.

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy cũng nêu lên một số nhiệm vụ chính của ngành trong 6 tháng cuối năm 2019, như: UBKT các cấp cần có quan điểm, chính kiến rõ ràng trong xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, cũng như kiến nghị, phản ánh của công dân, nhất là những nội dung có liên quan đến công tác nhân sự; đồng thời cần tham gia vào các buổi tiếp công dân định kỳ để lắng nghe trực tiếp những phản ánh của người dân, kịp thời vào cuộc giải quyết những vấn đề thuộc thẩm quyền. 
Bên cạnh đó, để thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, UBKT các cấp tăng cường kiểm tra, giám sát, rà soát việc bổ nhiệm cán bộ, từ đó nắm bắt các nguồn quy hoạch, chuẩn bị tốt nhân sự cho đại hội. 

Tin mới