Ủy ban MTTQ tỉnh thăm, chúc mừng các chùa nhân Đại lễ Phật Đản

(Baonghean.vn) - Chiều 11/5, ông Võ Văn Tiến - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An dẫn đầu đoàn Uỷ ban MTTQ tỉnh đến thăm, chúc mừng các chùa trên địa bàn Thị xã Hoàng Mai, Quỳnh Lưu, Yên Thành  nhân Đại lễ Phật đản, Phật lịch 2560 – Dương lịch 2016.

Tại những nơi đến thăm, đoàn trân trọng trao lẵng hoa và thăm hỏi sức khỏe Đại đức trụ trì các chùa cũng như tăng ni phật tử. Đoàn đánh giá cao những đóng góp của Ban Trị sự Phật giáo tỉnh cũng như phật giáo các huyện trong việc vận động tăng ni, phật tử thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. 

Đồng chí  Võ Văn Tiến  cùng đoàn  MTTQ tỉnh , huyện Quỳnh Lưu chúc mừng tại chùa An Thái
Ông Võ Văn Tiến cùng đoàn MTTQ tỉnh , huyện Quỳnh Lưu chúc mừng tại chùa An Thái.

Đoàn công tác mong muốn trong thời gian tới, các vị Đại đức trụ trì các chùa cùng với địa phương tiếp tục động viên tăng, ni, phật tử phối hợp với các ban, ngành thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về  tôn giáo, gắn hoạt động Phật giáo vào những phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tăng cường các hoạt động nhằm nâng cao sự hiểu biết và ý thức tuân thủ pháp luật của các tín đồ tôn giáo; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động tín đồ nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm, thực hiện quyền công dân đối với đất nước trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Các chức sắc Phật tử tại  các ngôi chùa được đoàn đến thăm và chúc mừng gửi lời cảm ơn sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh trong thời gian qua, hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống sống tốt đời, đẹp đạo của bà con Phật tử. Đồng thời, mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa để Phật giáo Nghệ An tiếp tục đồng hành cùng dân tộc.

                                                                                           Hữu Tình

TIN LIÊN QUAN

Tin mới