Uy dũng dàn tàu tự đóng của Cảnh sát biển Việt Nam

Với trọng trách bảo vệ chủ quyền, giữ gìn an ninh trật tự,... Cảnh sát biển Việt Nam được trang bị dàn tàu hiện đại phần lớn do chúng ta tự đóng.

Hiện, lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam sở hữu nhiều loại tàu hiện đại hàng đầu khu vực do Việt Nam tự đóng: Tàu K206, tàu DN 2000, tàu TT-200, tàu kéo cứu nạn 3500 CV, tàu tuần tiễu cao tốc 120 và 400…

Trong đó tàu DN 2000 là dạng tàu có thiết kế tiên tiến, hiện đại đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn Quốc tế. Tàu có chức năng và nhiệm vụ bao gồm: tuần tra bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thực thi pháp luật trên các vùng biển và thềm lục địa Việt Nam;

tìm kiếm cứu nạn trên vùng biển Việt Nam và quốc tế khi có yêu cầu, cứu kéo các tàu bị nạn có lượng dãn nước đến 2200 tấn; chuyển quân, chi viện hậu cần cho các lực lượng hoạt động trên biển, đảo, thực hiện các nhiệm vụ khác khi được giao.

Tàu Cảnh sát biển lớn nhất do Việt Nam tự đóng.
Tàu Cảnh sát biển lớn nhất do Việt Nam tự đóng.

Tàu hoạt động trong các vùng biển và thềm lục địa Việt Nam với tầm hoạt động không hạn chế. Tàu hoạt động được trong điều kiện gió cấp 12, thời gian hoạt động liên tục trên biển 40 ngày đêm, tầm hoạt động 5000 hải lý.

Tàu tuần tiễu cao tốc TT-200 là dạng tàu cao tốc vỏ thép do Viện kỹ thuật Hải quân thiết kế. Tàu hoạt động trong điều kiện sóng cấp 7 và 8, có thể chịu được cấp 9 và tầm hoạt động là 1800 hải lý.

Tàu kéo cứu nạn 3500 CV được trang bị một tổ hợp máy bơm cứu hộ được lắp đặt trong khoang máy chính. Thông qua một cửa thông biển riêng, tổ hợp cung cấp nước cứu hoả, bọt Foam chống cháy ra 2 súng phun đặt trên nóc ca bin. Tầm phun xa nhất ở góc nghiêng 45 độ với lưu lượng 350 m3/h súng phun có thể đạt tầm xa đến 75 m.

Tàu tuần tiễu cao tốc TT 120 có chức năng tuần tra bảo vệ chủ quyền và an ninh trật tự vùng biển Việt Nam, kiểm soát và ngăn chặn các loại tàu thuyền vi phạm các quy định của Nhà nước về Hải quan, đánh bắt hải sản, khai thác tài nguyên và bảo vệ môi trường trong hải phận Việt Nam.

Tàu tuần tiễu cao tốc TT 400 là tàu cao tốc vỏ thép, đây là dạng tàu có tính năng kỹ thuật cao, trang thiết bị hiện đại. Khả năng tự động hoá, tích hợp các thiết bị trên tàu đồng bộ và chịu được sóng đến cấp 10. Ngoài những tàu trên, Cảnh sát biển còn có CSB 7011 – chiếc tàu lớn nhất với lượng giãn nước đầy tải lên tới 4.300 tấn.

Ngoài những chiếc tàu trên, Cảnh sát biển Việt Nam còn sở hữu máy bay Casa 212 được trang bị hệ thống tuần thám MS 6000 để trinh sát phát hiện, xử lý các thông tin phục vụ cho chỉ huy, xử lý các tình hình ở vùng biển Việt Nam trong mọi điều kiện thời tiết.

Theo Baodatviet

TIN LIÊN QUAN

Tin mới