Uy lực chết người từ tàu tên lửa nhện độc Karakurt của Nga

Con ''át chủ bài" chính của "Karakurt" là vũ khí tấn công. Mỗi tàu mang theo tám tên lửa chống hạm P-800 "Onyx" ("Yakhont") và tên lửa hành trình "Kalibr-NK" tấn công mục tiêu trên mặt đất.

Tàu tên lửa nhỏ của Nga (tàu hộ tống) dự án 22800
Tàu tên lửa nhỏ của Nga (tàu hộ tống) dự án 22800 "Karakurt".

Tàu tên lửa nhỏ của Nga (tàu hộ tống) dự án 22800 "Karakurt" (tên loài nhện độc sa mạc có kích thước lớn) thể hiện những phẩm chất dường như không thích hợp. Tại St Petersburg, đã hạ thủy con tàu thứ hai dự án này là "Typhoon". Tháng Bảy, từ nhà máy đóng tàu PELLA tại vùng Leningrad đã hạ thủy tàu "Uragan"  con tàu đầu tiên của dự án.

Đối phó mối đe dọa từ không trung, những tàu đầu tiên của dự án "Karakurt" được trang bị pháo phòng không AK-630M. Tàu thứ ba và tiếp theo sẽ có hệ thống Pancir-M. Đó là — hai khẩu pháo sáu nòng 30mm với tốc độ hơn 10000 viên đạn mỗi phút và tên lửa phòng không 57E6E, có khả năng tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách lên đến 20 km.

 
uy luc chet nguoi tu tau ten lua nhen doc karakurt cua nga hinh anh 2

Con "át chủ bài" chính của "Karakurt" là vũ khí tấn công. Mỗi tàu mang theo tám tên lửa chống hạm P-800 "Onyx" ("Yakhont") và tên lửa hành trình "Kalibr-NK"   tấn công mục tiêu trên mặt đất.

Vì vậy, trong một bán kính 500 km từ tàu Nga, không có tàu nào của đối phương có thể cảm thấy an toàn. Với các mục tiêu trên đất liền "Karakurt" sẽ có tầm bắn lên đến 2500 km. Sau khi phóng tên lửa, con tàu tốc độ cao và tàng hình có thể nhanh chóng thoát ra khỏi khu vực với tốc độ 30 hải lý / giờ. 

"Karakurt" còn có tháp pháo cỡ nòng 76,2mm (có thể lắp đặt pháo 100 mm). Vũ khí này có thể đối phó với cướp biển hoặc những kẻ đánh cá trộm… Và, tất nhiên, con tàu được trang bị những "đôi mắt" "đôi tai", "bàn tay" điện tử hoàn hảo nhất.

Kỹ thuật và tính năng thiết kế của "Karakurt" xác định trước các chiến thuật sử dụng trong chiến đấu. Một hạm đội nhỏ tàu này, lợi dụng kích thước nhỏ gọn và công nghệ tàng hình, có khả năng bí mật đến gần mục tiêu, tấn công  bằng tên lửa và nhanh chóng thoát khỏi. Ở phương Tây, chiến thuật tương tự được gọi là "Hit an Run" (Bắn và chạy).  

Và  "Karakurt" có thể tấn công như nó muốn. Ba con tàu của lớp này sẽ không thua kém các tàu lớn hơn của đối phương, ví dụ như tàu tuần dương Mỹ  "Ticonderoga" trang bị tên lửa có cánh Tomahawk. Nhưng một chiếc tàu tuần dương như vậy có giá một tỉ đô la. Với số tiền này, có thể chế tạo khoảng 30 chiếc  "Karakurt". Và một "đàn" như vậy có thể "cắn" ngay cả một nhóm tàu sân bay tấn công!

Theo Danviet 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới