Uy lực tên lửa Trung Quốc có thể đạt đến đảo Guam của Mỹ

Dongfeng-26, còn có biệt danh là "Guam Killer" (Kẻ giết Guam) bởi nó có tầm hoạt động khoảng 3.000km đến 4.000km đạt đến đảo Guam của Mỹ. Ngoài ra, tên lửa cũng có thể tấn công các mục tiêu hàng hải như các tàu sân bay.

Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Trung Quốc U Qian xác nhận rằng tên lửa đạn đạo vừa được đưa vào Lực lượng vũ trang nước này là tên lửa đạn đạo tầm trung Dongfeng-26.

Tên lửa đạn đạo tầm trung Dongfeng-26.
Tên lửa đạn đạo tầm trung Dongfeng-26.

Dongfeng-26, còn có biệt danh là "Guam Killer" (Kẻ giết Guam) bởi nó có tầm hoạt động khoảng 3.000km đến 4.000km đạt đến đảo Guam của Mỹ. Ngoài ra, tên lửa cũng có thể tấn công các mục tiêu hàng hải như các tàu sân bay.

"Lực lượng tên lửa Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc vừa nhận tên lửa "Dongfeng-26", hoàn toàn do Trung Quốc phát triển, là tên lửa đạn đạo tầm trung thế hệ mới, vũ khí này đã hoàn thành các cuộc thử nghiệm về trạng thái sẵn sàng chiến đấu. Sau khi lắp ráp, tên lửa sẽ chính thức có mặt trong Lực lượng vũ trang Trung Quốc", ông U Qiuan cho biết.

Ông cũng nhấn mạnh rằng "chiến lược hạt nhân của Trung Quốc hoàn toàn mang tính chất phòng vệ, và chính sách của nước này về việc không sử dụng vũ khí hạt nhân trong bất kỳ trường hợp nào vẫn không hề có bất kỳ thay đổi".

Bộ Quốc phòng Trung Quốc cũng khẳng định, chiến lược hạt nhân của Trung Quốc hoàn toàn mang tính chất phòng vệ, và "chính sách của Bắc Kinh về việc không sử dụng vũ khí hạt nhân trong bất kỳ trường hợp nào vẫn không hề có bất kỳ thay đổi".

Dongfeng-26 thuộc loại tên lửa đạn đạo nhiên liệu rắn có khả năng mang đầu đạn thông thường hoặc hạt nhân. Dongfeng-26 là một trong những chương trình phát triển tên lửa tiên tiến nhất nước này. Khả năng đặc biệt của vũ khí mới là tốc độ cao trong triển khai và vận hành.

Tin mới