'Vã thuốc', con nghiện móc túi ngay trên xe khách

(Baonghean.vn) - Để có tiền mua ma túy, quá trình đi xe khách từ Quế Phong xuống TP Vinh, Vi Quốc Đạt đã trộm của người đàn ông đi chung chuyến xe chiếc điện thoại cùng tài sản trong người.

Ngày 4/9/2020, cơ quan CSĐT công an huyện Quỳ Châu cho biết vừa ra quyết định khởi tố và ra lệnh bắt tạm giam  đối với Vi Quốc Đạt (SN 2002, trú tại bản Minh Châu, xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu) về hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Vi Quốc Đạt. Ảnh: Quỳnh Trang
Đối tượng Vi Quốc Đạt. Ảnh: Quỳnh Trang

Vi Quốc Đạt là đối tượng ăn chơi, lêu lổng, sớm đi vào con đường nghiện ngập chất ma túy. Để có tiền sử dụng ma túy, Đạt thường xuyên có hành vi trộm cắp vặt. Tuổi đang ít nhưng do có nhiều hành vi vi phạm nên Đạt đã bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào trường Giáo dưỡng với thời hạn 12 tháng. Năm 2019, về địa phương, Đạt không chịu kiếm công ăn việc làm, chứng nào tật ấy.

Ngày 15/8/2020, Đạt lên xe khách đi tuyến Quế Phong - Vinh. Trên xe, Đạt ngồi đối diện với anh Ngân Minh Sơn, sinh 1985, trú khối 4, thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu.
Khi lên thấy anh Sơn ngủ, Đạt đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Đạt đã rút chiếc điện thoại iPhone 7 của anh Sơn đang cầm trên tay, lấy được điện thoại mà anh Sơn vẫn đang ngủ, Đạt tiếp tục rút chiếc ví trong người anh Sơn, trong ví có 2.319.000 đồng. 
Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳ Châu đã điều tra làm rõ và tiến hành bắt giữ Vi Quốc Đạt.
Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đang tiếp tục mở rộng điều tra./.

Tin mới