Valverde tiến gần hơn đến ghế HLV Barca

Khả năng Barca bổ nhiệm Ernesto Valverde làm người thay Luis Enrique trở nên rõ ràng hơn khi Bilbao thông báo quyết định chia tay vị HLV 58 tuổi.

"Valverde sẽ không làm HLV cho Bilbao trong mùa giải 2017-2018", thông báo của Bilbao tối 23/5 có đoạn.

Theo trang Goal, việc chia tay với đội bóng xứ Basque là một bước để Valverde chuẩn bị ra mắt trên cương vị mới tại Barca. Ngày 29/5 tới, Barca sẽ công bố tên HLV mới thay thế cho Luis Enrique.

valverde-tien-gan-hon-den-ghe-hlv-barca

Valverde là một HLV giàu kinh nghiệm tại Tây Ban Nha. Ảnh: Reuters

Với CĐV lâu năm của Barca, Valverde vốn không phải là con người xa lạ. Khi còn là cầu thủ, vị HLV 58 tuổi từng thi đấu cho đội chủ sân Nou Camp trong giai đoạn 1988-1990 và giành hai danh hiệu: Cup Nhà vua và Cup C2.

Sau khi rời Barca, Valverde tới Bilbao để chơi những năm cuối sự nghiệp. Đây cũng là nơi để ông đi lên trong nghề HLV và bắt đầu dẫn dắt đội A từ năm 2003.

Sau khi đưa Espanyol vào chung kết UEFA Cup 2007, Valverde có khoảng thời gian thành công tại Olympiakos với ba chức vô địch Hy Lạp. Trong giai đoạn tiếp theo, vị HLV 58 tuổi trở về Tây Ban Nha làm HLV cho Valencia, Villarreal rồi trở lại Bilbao.

Năm 2015, chính Valverde khiến Barca hỏng cơ hội giành cú ăn sáu khi dẫn dắt Bilbao giành chiến thắng 5-1 trong trận tranh Siêu Cup Tây Ban Nha.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới