Van Dijk ra mắt ấn tượng, Liverpool chớ vội mừng!

(Baonghean.vn) - Pha đánh đầu chính xác của tân binh có giá 75 triệu bảng ở phút 84 đã giúp Liverpool hạ gục Everton với tỉ số 2 – 1 tại vòng 5 FA Cup.

Màn ra mắt của Van Dijk không thể tuyệt vời hơn, khi trung vệ người Hà Lan đã có cho mình bàn thắng vào lưới kình địch Everton ngay trên sân Anfield, đồng thời giúp đội nhà có được chiến thắng quan trọng. Không có gì bất ngờ, khi giới chuyên môn và người hâm mộ Liverpool đã dành cho Van Dijk toàn những lời ‘có cánh’.

Khách quan mà nói, cựu cầu thủ Southampton hoàn toàn xứng đáng với điều đó. Ngoài pha lập công “quý như vàng”, trung vệ mang áo số 4 cũng đã có một màn trình diễn khá xuất sắc. Anh không chỉ hoàn thành nhiệm vụ của bản thân trong những pha cản phá, tham gia tấn công, mà còn thể hiện rất tốt ở khả năng chỉ huy hàng phòng ngự.

Chứng kiến những gì Van Dijk thể hiện trong trận đấu vừa qua, không ít nhà chuyên môn và người hâm mộ Liverpool vội cho rằng, đội chủ sân Anfield đã tìm được truyền nhân của Carragher, Hyypia... Và số tiền 75 triệu bảng mà Liverpool trả cho Southampton để đổi lấy chữ ký của Van Dijk, đáng giá đến từng xu.

HLV Klopp chia vui cùng cậu học trò mới. Ảnh: Internet
HLV Klopp chia vui cùng cậu học trò mới. Ảnh: Internet
Tuy nhiên, trong bóng đá mọi chuyện không đơn giản như vậy. Ra mắt thành công vẫn chưa có gì để đảm bảo tương lai của trung vệ người Hà Lan ở sân Anfield là ‘màu hồng’ cả. Bởi trong quá khứ, có khá nhiều cầu thủ có màn ra mắt ấn tượng như Van Dijk, nhưng sau đó lại trải qua những ngày đen tối.

Chẳng nói đâu xa, trường hợp của hậu vệ Gabriel Paletta là ví dụ điển hình. Chuyển đến sân Anfield ở vào tháng 7/2006, khi đó trung vệ người Argentina được ca ngợi là Roberto Ayala mới. Trong lần đầu tiên được ra sân thi đấu cho đội bóng mới, Gabriel Paletta đã ghi bàn thắng giúp Liverpool đánh bại Reading với tỉ số 4 – 3 tại Cúp Liên đoàn Anh (tháng 10/2006).

Dẫu vậy, quãng thời gian tiếp theo của trung vệ sinh năm 1986 ở sân Anfield không diễn ra thật sự thuận lợi. Gabriel Paletta không thể cạnh tranh nổi vị trí với 2 người đàn anh là Hyypia và Carragher.

Kết thúc mùa giải 2006/2007, cầu thủ người Argentina đã phải chia tay Liverpool để trở về quê nhà đầu quân cho Boca Juniors.

Nhắc đến Gabriel Paletta để thấy rằng, những gì tân binh Van Dijk vừa làm được ở trận đấu với Everton chưa nói lên điều gì cả. Nguy cơ, trung vệ có giá trị 75 triệu bảng trở thành bản hợp đồng thất bại của Liverpool vẫn là khá rõ ràng. Muốn không phải dẫm vào vết xe đổ của Gabriel Paletta ngày trước, Van Dijk và cả HLV Klopp phải cố gắng thêm rất nhiều.

Gabriel Paletta lập công cho Liverpool trong ngày ra mắt. Ảnh: Internet
Gabriel Paletta lập công cho Liverpool trong ngày ra mắt. Ảnh: Internet
Có một điều cần phải hết sức lưu tâm, là những cầu thủ từng chơi cho Southampton thường đánh mất mình khi chuyển sang đội bóng khác. Ở Liverpool hiện tại, ngoại trừ Van Dijk còn có 4 cựu cầu thủ Southampton: Mane, Lallana, Lovren và Clyne. Tất cả đều đang gây sự thất vọng tại sân Anfield theo những cách khác nhau.

Tiền vệ Lallana và hậu vệ phải Clyne thường xuyên gặp những chấn thương, Mane và Lovren lại đang có sự sa sút thảm hại về phong độ. Đừng quên, trung vệ Lovren trước khi đầu quân cho Liverpool đã chơi rất hay trong màu áo Southampton (2013 – 2014) và từng được đánh giá là một trong những trung vệ xuất sắc nhất Premier League.

Phải chăng, ‘hàng’ Southampton không hợp với Liverpool?

Qua những gì đã đề cập ở trên, có thể nói, HLV Klopp và người hâm mộ “lữ đoàn đỏ” đừng vội mừng vì màn ra mắt ấn tượng của Van Dijk. Chỉ qua một trận đấu thì chưa thể khẳng định được điều gì cả. Van Dijk là Hyypia mới, Carragher mới...hay là Gabriel Paletta đệ nhị, Lovren đệ nhị... vẫn phải chờ đợi câu trả lời của thời gian./.

Tin mới