Văn Đức lọt Top 4 cầu thủ xuất sắc nhất Bán kết lượt đi AFF Cup 2018

(Baonghean.vn) - HLV Park Hang-seo thưởng nóng cho các học trò; Điều luật lạ ở bán kết AFF Cup khiến “kẻ mừng người lo”; Southampton sa thải HLV sau trận hòa M.U; Klopp bị phạt vì màn ăn mừng điên rồ; Thần đồng Mỹ “tỏ tình” với Liverpool​... là những thông tin thể thao trong nước và quốc tế hấp dẫn hôm nay.

Phan Văn Đức là 1 trong 4 cầu thủ xuất sắc nhất lượt đi

Bất ngờ được chọn đá chính trước Philippines, Phan Văn Đức đã chứng tỏ HLV Park Hang-seo hoàn toàn đúng khi đặt niềm tin vào chân sút này.

4 cau thu xuat sac nhat ban ket luot di aff cup: ton vinh van duc hinh anh 1

Phan Văn Đức được trang chủ AFF bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận Việt Nam thắng Philippines. Chân sút 22 tuổi xứ Nghệ tiếp tục được Fox Sport châu Á vinh danh, chọn là 1 trong 4 cầu thủ chơi hay nhất lượt đi bán kết AFF Cup 2018.

Ngoài Văn Đức, Fox Sport châu Á còn chọn 3 cầu thủ xuất sắc nữa là Syamer Kutty Abba (Malaysia), Mika Chunuonsee (Thái Lan) và Phil Younghusband của Philippines. Trong khi đó, Tan Cheng Hoe được chọn là HLV xuất sắc nhất lượt đi bán kết AFF Cup 2018 vì có đấu pháp hợp lý giúp Malaysia áp đảo toàn diện ứng viên vô địch Thái Lan ở SVĐ Bukit Jalil.

HLV Park Hang-seo thưởng nóng cho các học trò

Sau gần 1 tuần tập luyện và thi đấu trên nước bạn, chiều ngày 3/12, ĐT Việt Nam đã đặt chân xuống sân bay Nội Bài. Theo kế hoạch ban đầu HLV Park Hang-seo muốn các cầu thủ tập luyện trong chiều cùng ngày, nhưng sau đó đã rút lại quyết định và để tất cả nghỉ ngơi hoàn toàn.

tin sang (4.12): hlv park hang-seo thuong nong cho cac hoc tro hinh anh 1

Các cầu thủ được tự do di chuyển cho đến khi quay trở lại tập luyện vào chiều nay (4/12) trên SVĐ Mỹ Đình. Đây có thể coi là phần thưởng xứng đáng với những nỗ lực mà các tuyển thủ bỏ ra trong những ngày qua.

Điều luật lạ ở bán kết AFF Cup khiến “kẻ mừng người lo”

Chú thích ảnh

Giải đấu số một Đông Nam Á không chỉ gây tò mò ở thể thức đá sân nhà và sân khách ngay tại vòng bảng, mà còn có những điều luật khiến vòng loại trực tiếp hấp dẫn hơn.

Từ vòng bán kết, thể thức đá lượt đi và về được áp dụng. Nếu không có điểm nào cải tiến, những đội đá lượt về trên sân nhà luôn có lợi thế bởi họ lợi hơn ở 30 phút hiệp phụ, nếu tổng tỷ số 2 lượt trận khi hết 90 phút lượt về vẫn là hòa. Đó là điều mà đội đá sân nhà lượt đi không thể có. Thái Lan, sau khi hòa Malaysia 0-0 trên sân khách, tỏ ra hài lòng, chính bởi điểm này. Họ chỉ cần thắng “Hổ Malay”, với bất cứ tỷ số nào là đi tiếp.

Chính bởi vậy, để công bằng hơn với các đội đá lượt về trên sân khách, Ban tổ chức AFF Cup đã thòng thêm một chi tiết ở điều 7, khoản 3, trong đó ghi rõ: “Nếu tổng tỷ số sau 2 lượt trận, khi kết thúc 90 phút lượt về là hòa, đội ghi nhiều bàn hơn trên sân khách đi tiếp. Nếu hai đội ghi bàn trên sân khách bằng nhau, trận đấu sẽ có 2 hiệp phụ, mỗi hiệp 15 phút. Trong hiệp phụ, nếu hai đội không ghi bàn, hai đội sẽ đá luân lưu. Nếu hai đội ghi số bàn bằng nhau, số bàn đội khách được nhân đôi”.

Đây là điểm khiến Thái Lan, dù đá sân nhà lượt về lo lắng. Nếu Thái Lan và Malaysia ghi mỗi đội 1 bàn trong hiệp phụ, theo luật trước đây, hai đội sẽ đá luân lưu. Còn tại AFF Cup 2018, Thái Lan sẽ bị loại.

Southampton sa thải HLV sau trận hòa M.U

Chú thích ảnh

CLB Southampton vừa ra quyết định sa thải HLV Mark Hughes dù chỉ mới ký hợp đồng có thời hạn 3 năm với ông hồi tháng 5. Quyết định được đưa ra ngay sau trận hòa 2-2 của Southampton với M.U, đẩy đội bóng rớt xuống vị trí thứ 18 trên BXH Premier League. Dưới sự dẫn dắt của Mark Hughes, Southampton chỉ có 5 chiến thắng sau 27 trận đấu. Hiện trợ lý Kelvin Davis đang tạm thời đảm nhiệm công việc dẫn dắt đội bóng trước khi Southampton tìm kiếm được HLV mới. Cựu HLV RB Leipzig, Ralph Hasenhuttl, đang trong tầm ngắm của đội bóng Anh.

Klopp bị phạt vì màn ăn mừng điên rồ

Chú thích ảnh

Bàn thắng muộn ở phút bù giờ 90+6 của tiền đạo Divock Origi khiến SVĐ Anfield như vỡ òa bởi nó giúp Liverpool có được 3 điểm trước Everton trong trận derby Merseyside kịch tính. Không giấu được cảm xúc sung sướng, HLV Juergen Klopp đã lao vào sân ôm lấy thủ thành Alisson Becker ăn mừng khi trọng tài chưa nổi còi kết thúc trận đấu.

Ngay sau trận, Klopp đã xin lỗi về hành động này của mình trong buổi họp báo. Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) vẫn quyết định xử phạt Klopp để răn đe. Thời hạn để HLV Klopp kháng cáo sẽ là 18h00 ngày 6/12 (theo giờ Anh).

Chelsea "trói chân" trụ cột

Theo Goal, The Blues đã thuyết phục thành công hậu vệ cánh phải Cesar Azpilicueta gia hạn hợp đồng. Ngôi sao người TBN sẽ ở lại Stamford Bridge ít nhất đến 2022 và nhận mức lương 150.000 bảng/tuần, tăng 30.000 bảng/tuần so với giao kèo cũ. 

tin sang (4.12): hlv park hang-seo thuong nong cho cac hoc tro hinh anh 3

VAR được dùng từ vòng 1/8 Champions League

LĐBĐ châu Âu (EUFA) xác nhận VAR sẽ được dùng từ vòng đấu loại trực tiếp của Champions League năm nay. Chủ tịch UEFA Ceferin nói: "Chúng tôi sẵn sàng sử dụng VAR sớm hơn dự kiến ban đầu và chúng tôi tin rằng nó sẽ có lợi cho các trận đấu, hỗ trợ các trọng tài và giảm thiểu các quyết định sai sót". 

Modric giành Quả Bóng Vàng 2018

Modric thâu tóm giải thưởng cá nhân năm 2018. Ảnh; Reuters

Modric thâu tóm giải thưởng cá nhân năm 2018. Ảnh:Reuters.

Tương tự giải The Best của FIFA, việc Modric giành Quả Bóng Vàng đã chấm dứt tròn một thập kỷ thống trị của Ronaldo và Messi. Đây là phần thưởng cho thành tích giúp Real Madrid giành Champions League thứ ba liên tiếp và đưa tuyển Croatia vào chung kết World Cup.

Việc giành Quả Bóng Vàng cũng khép lại một năm tràn đầy vinh quang cá nhân của Modric. Trước đó, anh đã đoạt danh hiệu Cầu thủ hay nhất World Cup, Cầu thủ hay nhất UEFA và giải The Best.

Năm nay, tạp chí France Football lần đầu tiên trao Quả Bóng Vàng dành cho nữ. Và người đăng quang là Ada Hegerberg, ngôi sao người Na Uy giúp đội nữ Lyon vô địch châu Âu mùa trước. Để lên ngôi, Hegerberg phải vượt qua một loạt đối thủ lớn như Pernille Harder, đồng đội Dzsenifer Marozsan, Marta và Sam Kerr.

Mbappe đoạt giải Kopa cho cầu thủ U21 xuất sắc nhất thế giới

Tiền đạo 19 tuổi Kylian Mbappe đã vượt qua hàng loạt tài năng trẻ sáng giá để trở thành người đầu tiên chiến thắng giải thưởng Kopa do France Football trao tặng. 

Mbappe đoạt giải Kopa cho cầu thủ U21 xuất sắc nhất thế giới

Đây là lần đầu tiên France Football trao giải Kopa dành cho cầu thủ dưới 21 tuổi thi đấu xuất sắc nhất năm. Giải thưởng được đặt theo tên cố danh thủ Raymond Kopa, một cựu tiền vệ Real Madrid và ĐT Pháp đã qua đời năm ngoái ở tuổi 85. 

Tuy nhiên, trước cả khi cựu danh thủ David Ginola xướng tên chủ nhân đầu tiên của giải Kopa ở buổi Gala tại Paris rạng sáng 4/12, hầu hết mọi người đều đã đoán được người đó chỉ có thể là Kylian Mbappe. Đơn giản bởi những gì Mbappe này làm được trong năm 2018 thậm chí là giấc mơ suốt cả sự nghiệp của nhiều danh thủ hàng đầu thế giới. Và thực tế cầu thủ này đã chiến thắng với số phiếu bầu quá bán là 55%.

MU mua Verratti để thay Pogba

HLV Jose Mourinho và Paul Pogba một lần nữa nảy sinh mâu thuẫn, sau trận hòa 2-2 với Southampton.

MU lấy Verratti thay Pogba, Modric làm loạn Real

MU lên kế hoạch mua Verrattiđể thay Pogba.

Thái độ của Pogba khiến Mourinho cũng như BLĐ MU không hài lòng. Quỷ đỏ sẵn sàng bán cầu thủ người Pháp để "thanh lọc" nội bộ.

Không chỉ có khả năng tranh chấp, Verratti còn là mẫu tiền vệ tổ chức tốt thế trận rất tốt. Để lấy Verratti khỏi PSG, MU chắc chắn phải chi ra không dưới 70 triệu bảng.

Thần đồng Mỹ “tỏ tình” với Liverpool

ban tin the thao 24h: than dong my "to tinh" voi liverpool hinh 1

Christian Pulisic được mệnh danh là thần đồng của bóng đá Mỹ. Ảnh: Getty

Theo Evening Standard, tiền vệ Christian Pulisic của Borussia Dortmund muốn chuyển đến Liverpool hơn là Chelsea nếu phải rời CLB nước Đức. Borussia Dortmund được cho là muốn nhận lại số tiền lên đến 70 triệu Bảng cho cầu thủ năm nay mới 20 tuổi.

Tin mới