Văn Lâm chắc tay và dũng cảm hơn trong trận gặp Iran

(Baonghean.vn) - Đặng Văn Lâm đã có một trận đấu khá tốt. Dường như anh đã khắc phục được những sai lầm mắc phải trong trận đấu ra quân gặp Iraq.

Không thể phủ nhận hàng thủ ĐTVN đã có những sai sót trong trận đấu gặp Iraq. Và Văn Lâm chính là một trong những cầu thủ mắc nhiều sai sót nhất.

Cựu thủ thành của Hải Phòng đã có khá nhiều pha bóng thiếu tự tin trong vòng cấm. Đặc biệt là trong bàn thua thứ 2, anh đã không chủ động lao ra hỗ trợ cho cặp trung vệ ĐTVN phải vất vả chống đỡ pha uy hiếp của tiền đạo đối phương.

Chính cựu thủ môn ĐTQG Thế Anh là người thấu đáo và thẳng thắn nhất: “Văn Lâm có chiều cao và thể hình lý tưởng để chiếm lĩnh không gian tốt. Trong các pha bóng bổng và chống bóng chết, Văn Lâm có thể hỗ trợ cho hàng thủ nhiều hơn nếu cậu ấy chủ động lao ra”.

Anh1: Văn Lâm chơi tiến bộ hơn nhiều ở trận gặp Iran. Ảnh: AFC
Văn Lâm chơi tiến bộ hơn nhiều ở trận gặp Iran. Ảnh: AFC
Tuy nhiên, điều này đã thay đổi nhiều ở trận gặp Iran. Văn Lâm đã có một trận đấu được đánh giá là hay, khác hẳn với trận ra quân. Không chỉ xuất sắc với các pha cản phá, Văn Lâm đã trở nên chắc tay và dũng cảm hơn trong các tình huống lao ra của mình.

Ngay đầu trận đấu, thủ môn Văn Lâm đã có pha băng ra kịp thời truy cản Azmoun, nếu không, tiền đạo này đã có thể mở tỷ số sớm cho đội bóng Tây Á.

10 phút sau, chính Văn Lâm một lần nữa từ chối tình huống Ghoddos băng xuống trong tư thế thoải mãi dứt điểm đầy nguy hiểm.

Cũng trong hiệp 1, Lâm “Tây” tỏ ra tỉnh táo khi chọn điểm rơi chính xác phá bóng trong tình huống chống phạt góc vốn luôn là điểm yếu của ĐTVN lâu nay.

Tuy nhiên, ấn tượng nhất có lẽ là khoảnh khắc cứu thua của Lâm sau pha vuốt bóng từ ngoài vòng cấm của Terami bên đội Iran.

 Duy Mạnh vắng mặt, gánh nặng sẽ được đặt lên vai Lâm “tây”nhiều hơn ở trận gặp Yemen. Ảnh: AFC
Duy Mạnh vắng mặt, gánh nặng sẽ được đặt lên vai Lâm “Tây”nhiều hơn ở trận gặp Yemen. Ảnh: AFC
Dù là một trong ít cầu thủ của Việt Nam chơi hay nhất trận nhưng anh chỉ được Fox Sport - tờ báo thể thao hàng đầu châu Á chấm 6 điểm. Anh nằm trong số 4 cầu thủ của Việt Nam được chấm thấp nhất. Nguyên nhân được cho là vì Văn Lâm đã để thủng lưới 2 lần. Tuy nhiên, phải khách quan thừa nhận, Iran chơi quá đẳng cấp thì việc Lâm “Tây” phải vào lưới nhặt bóng 2 lần là điều quá bình thường.

Duy Mạnh không thể đá trận cuối gặp Yemen vì đã nhận 2 thẻ vàng chắc chắn là nỗi lo lớn của ĐTVN. Thế nhưng, với sự hoàn thiện trong cách chơi của Văn Lâm, ĐTVN sẽ yên tâm hơn khi trung vệ của đội Hà Nội phải ngồi ngoài ở trận cầu sinh tử với Yemen.

Tin mới