Văn nghệ sĩ Nghệ An giao lưu thơ, nhạc mừng Quốc khánh

(Baonghean.vn) - CLB Tao đàn mùa xuân Nghệ An vừa tổ chức giao lưu với chủ đề “Giai điệu mùa thu”, chào mừng kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng Tám 1945 và Quốc khánh 2/9.
Quang cảnh giao lưu
Quang cảnh giao lưu "Giai điệu mùa thu". Ảnh: Phước Anh

Tại buổi giao lưu diễn ra vào sáng 24/8, 41 hội viên CLB Tao đàn mùa xuân đã trình bày nhiều tiết mục, tác phẩm đặc sắc, với chủ đề ngợi ca cảnh sắc, truyền thống văn hóa - lịch sử của quê hương, đất nước; bày tỏ tình yêu, lòng tự hào, tự tôn dân tộc.

Các hội viên Tao đàn mùa xuân biểu diễn tại chương trình. Ảnh: Phước Anh
Các hội viên Tao đàn mùa xuân biểu diễn tại chương trình. Ảnh: Phước Anh

Cũng tại chương trình, Tao đàn mùa xuân đã phát động đợt sáng tác mới với chủ đề “Nhớ bến phà xưa”, nhắc nhớ về phà Bến Thủy - “yết hầu lửa” trong những năm tháng chống Mỹ ác liệt.

Một tiết mục đặc biệt trong chương trình “Giai điệu mùa thu” là phần giao lưu của ông Nguyễn Đăng Chế - Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, nguyên Trưởng Phà Bến Thủy trong giai đoạn khốc liệt nhất của chiến tranh phá hoại miền Bắc của đế quốc Mỹ. 

Anh hùng LLVTND Nguyễn Đăng Chế tại buổi giao lưu.
Anh hùng LLVTND Nguyễn Đăng Chế tại buổi giao lưu.

Ông đã kể lại những tháng năm đau thương mà anh dũng trong niềm xúc động: Trải qua 8 năm chiến đấu, mỗi cán bộ, công nhân, chiến sĩ phà Bến Thủy phải gánh chịu 150 quả bom và đạn. 26 cán bộ, chiến sĩ bến phà hy sinh, 92 người bị thương, có lúc số hy sinh và thương vong lên tới 75% quân số. Có những thời điểm, máu của đồng đội tôi nhuộm đỏ nước sông Lam, song không ai lùi bước, tất cả đều tâm niệm “Thà tim ngừng đập nhưng phà không thể tắc”…

Tin mới