Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Báo Nghệ An ký kết quy chế phối hợp

(Baonghean.vn) - Chiều 19/11, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Báo Nghệ An tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp về công tác thông tin, tuyên truyền hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh khóa XV và HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Dự Lễ ký kết có các đồng chí: Nguyễn Nam Đình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Như Khôi - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Duy Sơn - Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh và HĐND tỉnh; cùng lãnh đạo các ban của HĐND tỉnh.

Về phía Báo Nghệ An có đồng chí Ngô Đức Kiên - Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Nghệ An; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Biên tập; lãnh đạo các phòng chuyên môn. 
Toàn cảnh Lễ ký kết. Ảnh: Thành Duy
Toàn cảnh Lễ ký kết. Ảnh: Thành Duy

Tại cuộc làm việc, hai cơ quan thống nhất đánh giá thời gian qua, Báo Nghệ An là kênh quan trọng làm cầu nối giữa cơ quan, đại biểu dân cử với cử tri, Nhân dân tỉnh nhà; cung cấp thông tin hoạt động của cơ quan dân cử, đại biểu dân cử góp phần giúp cử tri, người dân giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của cơ quan dân cử. 

Báo Nghệ An cũng là kênh quan trọng để cung cấp thông tin về dư luận xã hội nổi cộm, bức xúc phục vụ cho việc quyết định các nội dung chất vấn, giám sát, giải trình hay công tác dân nguyện của Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

Việc thông tin tuyên truyền kịp thời, đầy đủ và hiệu quả trong thời gian qua đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan dân cử cũng như Báo Nghệ An. 

Các đồng chí lãnh đạo HĐND tỉnh dự Lễ ký kết. Ảnh: Thành Duy
Các đồng chí lãnh đạo HĐND tỉnh dự Lễ ký kết. Ảnh: Thành Duy

Bên cạnh những kết quả đạt được, tại cuộc làm việc, các đại biểu dự hội nghị cũng đã thảo luận, trao đổi, đề xuất những nội dung công việc để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền trong thời gian tới, nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của hai đơn vị. 

Phát biểu tại Lễ ký kết, đồng chí Bùi Duy Sơn -  Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh và HĐND tỉnh tin tưởng: “Với sự ủng hộ nhiệt thành của Thường trực HĐND tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh, cam kết phối hợp của hai cơ quan sẽ mang lại những kết quả tích cực hơn, mới mẻ hơn, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh và HĐND tỉnh”. 

Đồng chí Bùi Duy Sơn - Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh và HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh: Thành Duy
Đồng chí Bùi Duy Sơn - Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh và HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh: Thành Duy

Đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá thời gian qua, công tác tuyên truyền của Báo Nghệ An về hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh, HĐND tỉnh rất rõ nét và có tính chất lan tỏa tốt.

Tin tưởng sau khi ký kết Quy chế phối hợp, công tác thông tin, tuyên truyền hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh và HĐND tỉnh sẽ tiếp tục tốt hơn, hiệu quả hơn lên, đồng chí Nguyễn Như Khôi đề nghị, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh cũng như các Ban của HĐND tỉnh phải nỗ lực để đáp ứng tốt nhất những yêu cầu đặt ra trong Quy chế phối hợp.

Đồng chí Nguyễn Như Khôi - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh: Thành Duy
Đồng chí Nguyễn Như Khôi - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh: Thành Duy
Đồng chí Trần Văn Hùng - Phó Tổng Biên tập Báo Nghệ An phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh: Thành Duy
Đồng chí Trần Văn Hùng - Phó Tổng Biên tập Báo Nghệ An phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh: Thành Duy

Về phía Báo Nghệ An, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh mong muốn sẽ tiếp tục bám sát các hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh, HĐND tỉnh để tiếp tục thông tin hiệu quả các hoạt động, nhất là những nét đổi mới rất tích cực, sáng tạo, thiết thực của HĐND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Như Khôi cũng đề nghị vào cuối mỗi năm, hai cơ quan sẽ phối hợp để có thể vinh danh một số tác giả, tác phẩm tiêu biểu nhất trong đưa tin, phản ánh hoạt động của các cơ quan dân cử. 

Tiếp đó, tại cuộc làm việc, dưới sự chứng kiến của các đồng chí trong Thường trực HĐND tỉnh và lãnh đạo hai cơ quan, các đồng chí: Bùi Duy Sơn -  Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh và HĐND tỉnh; Ngô Đức Kiên - Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Nghệ An đã ký kết Quy chế phối hợp về công tác thông tin, tuyên truyền hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh khóa XV và HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Các đồng chí: Bùi Duy Sơn - Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh và HĐND tỉnh; Ngô Đức Kiên - Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Nghệ An đã ký kết Quy chế phối hợp về công tác thông tin, tuyên truyền hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh khóa XV và HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ảnh: Thành Duy
Các đồng chí: Bùi Duy Sơn -  Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh và HĐND tỉnh; Ngô Đức Kiên - Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Nghệ An đã ký kết Quy chế phối hợp về công tác thông tin, tuyên truyền hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh khóa XV và HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ảnh: Thành Duy

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ Ký kết, đồng chí Nguyễn Nam Đình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tin tưởng, Quy chế phối hợp giữa hai cơ quan là căn cứ quan trọng, tiền đề thuận lợi để tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền trên các ấn phẩm của Báo Nghệ An về hoạt động của các cơ quan dân cử.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đề nghị, sau Lễ ký kết Quy chế phối hợp, hai cơ quan cần tiếp tục cụ thể hóa bằng Chương trình phối hợp theo từng năm, hoặc theo từng sự kiện.

Đồng chí Nguyễn Nam Đình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc làm việc. Ảnh: Thành Duy
 Đồng chí Nguyễn Nam Đình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc làm việc. Ảnh: Thành Duy

Thông tin thêm về tính chất, hoạt động của các đại biểu Quốc hội; các cơ quan, đại biểu HĐND tỉnh, cũng như những nét đổi mới trong hoạt động của HĐND tỉnh như đẩy mạnh số hóa, tổ chức kỳ họp không giấy... đồng chí gợi mở một số nội dung cần tập trung tuyên truyền, đặc biệt quan trọng nhất là các kỳ họp của Quốc hội, HĐND tỉnh… 

Trên tinh thần chủ động, linh hoạt, kịp thời, chính xác, hiệu quả, đổi mới, đa dạng hóa, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tin tưởng Báo Nghệ An sẽ phối hợp hiệu quả với Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh và cùng với Đài PTTH Nghệ An, Cổng thông tin điện tử của Đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh là những cơ quan đầu tiên đưa thông tin nguồn về hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh và HĐND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Nam Đình cũng đề nghị hai cơ quan tổ chức đánh giá công tác phối hợp hàng năm và xác định những trọng tâm phối hợp cho năm tiếp theo. 

Đồng chí Ngô Đức Kiên - Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Nghệ An phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh: Thành Duy
Đồng chí Ngô Đức Kiên - Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Nghệ An phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh: Thành Duy

Phát biểu tại Lễ ký kết, đồng chí Ngô Đức Kiên - Tổng Biên tập Báo Nghệ An cảm ơn và tiếp thu những phát biểu chỉ đạo cụ thể, cũng như sự quan tâm, chia sẻ của đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo HĐND tỉnh và các ban HĐND tỉnh. 

Tổng Biên tập Ngô Đức Kiên khẳng định: Báo Nghệ An ý thức được trách nhiệm chính trị của mình và sẽ không ngừng đổi mới hình thức, nội dung, cách thức tiếp cận tuyên truyền để không chỉ thông tin nhanh, nhạy, chính xác, kịp thời mà còn tạo được hiệu ứng lan tỏa để cử tri và Nhân dân ngày càng tín nhiệm, tin tưởng vào các cơ quan dân cử. 

Tin mới