Văn Quyết: ‘Thầy Park gọi tôi không phải là sai lầm’; Martial và Cavani lỡ hẹn trận cầu sinh tử của MU

(Baonghean.vn) -Kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022: Tuyển Anh gặp khó; Văn Quyết: "Thầy Park gọi tôi không phải là sai lầm"; Đoàn Văn Hậu vinh dự được chọn dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X; Ngọc Hải, Văn Toàn và Hùng Dũng đứng đầu mỗi nhóm ĐT Việt Nam

Kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022: Tuyển Anh gặp khó

Đêm qua và rạng sáng nay (8/12), khu vực châu Âu đã tiến hành lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022. 55 đội tuyển châu Âu được chia làm 10 bảng đấu, có 5 bảng 5 đội và 5 bảng 6 đội.

10 đội dẫn đầu các bảng sẽ giành vé tham dự VCK World Cup 2022 tại Qatar. 10 đội nhì bảng cùng 2 đội có thành tích tốt ở Nations League sẽ đá play-off.

Ở vòng play-off, 12 đội tuyển sẽ chia làm 3 bảng A, B và C, mỗi bảng 4 đội bốc thăm chia cặp đá loại trực tiếp bán kết và chung kết. 3 đội tuyển thắng tại 3 bảng sẽ giành vé tham dự VCK World Cup 2022.

Kết quả bốc thăm 10 bảng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. ẢNH: UEFA
Kết quả bốc thăm 10 bảng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Ảnh: UEFA

Kết quả bốc thăm cho thấy, các đội mạnh như Bồ Đào Nha, Đức, Pháp, Tây Ban Nha rơi vào bảng dễ thở. Trong khi đó, Ý cùng Thụy Sĩ sẽ tranh vé duy nhất ở bảng C. Tương tự ở bảng G là cuộc chiến giữa Hà Lan và Thổ Nhì Kỳ. Bảng F, Anh gặp đối thủ rất khó chịu là Ba Lan.

Ở bảng E, đội bóng số 1 thế giới Bỉ vẫn mạnh nhất nhưng “những con quỷ đỏ” phải dè chừng xứ Wales và CH Czech.

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu sẽ bắt đầu từ ngày 24/3/2021 và kết thúc ngày 29/3/2022.

VCK World Cup 2022 sẽ diễn ra tại Qatar từ ngày 21/11 đến 18/12/2022.

Martial và Cavani lỡ hẹn trận cầu sinh tử của MU

 HLV Solskjaer xác nhận, cả Anthony Martial và Edinson Cavani đều không cùng đồng đội hành quân sang Đức tham dự trận đấu với RB Leipzig ở lượt cuối vòng bảng Champions League.

Bộ đôi tiền đạo đều bị dính chấn thương cơ trong chuyến làm khách trên sân West Ham và cần thêm ít ngày để hồi phục.

Thiếu đi những lựa chọn chất lượng trên hàng công, nhiều khả năng nhà cầm quân Na Uy sẽ xoay chuyển đội hình, thi đấu với 2 trung phong cắm ở phía trên là Rashford và Greenwood.

Cavani và Martial không thể hành quân sang Đức
Cavani và Martial không thể hành quân sang Đức.

Cuộc tái đấu RB Leipzig, M.U sẽ đón chào sự trở lại của hai cái tên là David De Gea và Luke Shaw. Sự xuất hiện của Shaw cực kỳ quan trọng, khi Solskjaer định áp dụng sơ đồ 3 trung vệ đá phòng ngự phản công.

Hiện Quỷ đỏ đang dẫn đầu bảng H, cùng được 9 điểm như PSG và RB Leipzig. Họ chỉ cần hòa đội bóng nước Đức là sẽ giành vé đi tiếp.

M.U vừa có màn lội ngược dòng hạ West Ham 3-1, cũng là lần thứ 3 trong 4 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh M.U chiến thắng khi bị thủng lưới trước.

Solskjaer hy vọng, tinh thần lên cao của toàn đội sẽ giúp họ hoàn thành mục tiêu có điểm trên đất Đức.

AFF Cup 2020 lùi lịch thi đấu sang tháng 12 năm 2021

Trong cuộc họp diễn ra vào chiều 7/12, Ban thi đấu AFF đã đề xuất lùi AFF Suzuki Cup 2020 sang tháng 12 năm 2021 thay vì tháng 4 như đã ấn định trước đó.

Đội tuyển Việt Nam
Đội tuyển Việt Nam.

Với  AFF Suzuki Cup 2020, Ban thi đấu đã đề xuất dời thời điểm tổ chức sang tháng 12/2021, dự kiến từ 5/12/2021 đến 1/1/2022, tức là sau khi kết thúc SEA Games 31. “Đây là ý kiến được tất cả các thành viên tham dự cuộc họp ủng hộ, bởi sẽ tạo sự chủ động hơn về lịch thi đấu cho các quốc gia trong khu vực cũng như có sự chuẩn bị tốt cho các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022, dự kiến diễn ra vào tháng 4 và tháng 6/2021”, ông Tuấn cho biết. 

Việc dời thời gian tổ chức giải đấu trên xuất phát từ tình hình Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên thế giới. Trước đó, AFF đã quyết định tổ chức giải đấu này vào tháng 4/2021 sau khi kế hoạch tổ chức vào cuối tháng 11/2020 bất thành cũng do Covid-19.

Văn Quyết: "Thầy Park gọi tôi không phải là sai lầm"

Nguyễn Văn Quyết tuyên bố sẽ bằng mọi cách để mọi người thấy rằng thầy Park gọi mình lên không phải là sai lầm.

Sau gần 2 năm, HLV Park Hang-seo mới triệu tập Nguyễn Văn Quyết trở lại Đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, trong lần trở lại, tầm ảnh hưởng của Văn Quyết cũng giảm đi đáng kể so với thời điểm anh vẫn là thủ lĩnh của Đội tuyển Việt Nam trong hành trình nâng cao chiếc cúp vô địch AFF Cup 2018.

Văn Quyết muốn chứng minh niềm tin mà thầy Park dành cho mình là không sai
Văn Quyết muốn chứng minh niềm tin mà thầy Park dành cho mình là không sai.

Cụ thể, Văn Quyết không còn là đội trưởng đội tuyển Việt Nam. Bản thân anh cũng không còn được khoác áo số 10 quen thuộc, khi nó đã thuộc về tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Nhưng Văn Quyết không hề nản chí. Anh mới chia sẻ: “Tôi lên ĐTQG lần này với một tâm thế không quá khác so với những lần trước. Nhưng rõ ràng sự nỗ lực cần phải nâng lên gấp bội để thầy Park thấy rằng việc gọi tôi không phải là một sai lầm.

Tôi cũng đã khá quen với triết lý bóng đá của thầy và tôi sẽ cố gắng để lối chơi của mình phù hợp với triết lý ấy. Chưa thể biết tôi sẽ được đá chính hay không nhưng tôi sẽ không để mình bị mất tên trong chặng đường gian khó của ĐT Việt Nam trong năm 2021. Tôi sẽ nỗ lực tối đa. Nhất định vậy".

Đoàn Văn Hậu vinh dự được chọn dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X

Đoàn Văn Hậu vinh dự được chọn là thành viên Đoàn đại biểu Bộ VH-TT&DL dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X.

Cầu thủ Đoàn Văn Hậu.
Cầu thủ Đoàn Văn Hậu.
Theo kế hoạch, ngày 9 và 10/12/2020, Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội Nghị Quốc gia, Hà Nội với 2.300 đại biểu tham dự. Chuẩn bị cho sự kiện này, ngày 2/12/2020, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã ký quyết định thành lập đoàn đại biểu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X.
Đoàn có 16 thành viên và rất đặc biệt có 2 vận động viên được góp mặt, đó là Đoàn Văn Hậu (Bóng đá), Bùi Thị Thu Thảo (Nhảy xa). Đây thực sự là vinh dự của 2 vận động vốn có nhiều đóng góp cho thể thao nước nhà trong thời gian qua.
Ngọc Hải, Văn Toàn và Hùng Dũng đứng đầu mỗi nhóm ĐT Việt Nam
Với việc  ĐT Việt Nam sẽ được phân làm 3 nhóm để tập luyện, thi đấu nội bộ, bộ 3 ban cán sự gồm Quế Ngọc Hải, Nguyễn Văn Toàn và Đỗ Hùng Dũng sẽ trở thành đội trưởng ở mỗi nhóm.
Theo HLV Park Hang-seo, đợt tập trung này quân số lên đến 36 người nên đội tuyển sẽ phân chia thành 3 nhóm để từ đó thuận lợi hơn cho việc thử nghiệm nhân sự, sàng lọc đội hình. Với 36 cầu thủ hiện tại, HLV Park Hang-seo sẽ phân bổ, chia đều để đảm bảo mỗi nhóm đều có sức mạnh ngang nhau.
Quế Ngọc Hải cùng các đồng đội đang rất hưng phấn khi 1 năm mới trở lại tập trung cùng ĐTQG - Ảnh: Đức Cường
Quế Ngọc Hải cùng các đồng đội đang rất hưng phấn khi 1 năm mới trở lại tập trung cùng ĐTQG. Ảnh: Đức Cường

“Đội tuyển cần phải có một số thay đổi về mặt chiến thuật và là đợt tập trung này đội tuyển có 12 cầu thủ mới, bao gồm cả một số cầu thủ đã từng được các HLV trưởng tiền nhiệm triệu tập, nhưng dưới sự dẫn dắt của tôi thì đây là lần đầu tiên đối với họ.

Mỗi vị trí trên sân đều có cầu thủ mới và tôi muốn những cầu thủ mới sẽ có cuộc cạnh tranh tích cực với các cầu thủ khác để có một đội tuyển chất lượng tốt hơn”, HLV Park Hang-seo cho biết.

Cũng vì lý do tạo dựng lối chơi mới, có thêm phương án nhân sự nên suốt từ ngày đầu tập trung đến nay, ĐT Việt Nam luôn bảo mật thông tin, cách bố trí nhân sự. Đây cũng là điều cần thiết trong thời buổi 4.0, thông tin lan tràn trên mạng xã hội thì những bài chiến thuật, cách sắp xếp nhân sự của ĐT Việt Nam rất dễ bị các đội bóng khác “nhòm ngó”, mổ xẻ.

Tin mới