Văn Thuận và Văn Thắng là cầu thủ xuất sắc nhất Vòng 8 V.League

(Baonghean.vn) - Chỉ có 2/7 ngoại binh được đề cử vào danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu là tín hiệu mừng cho bóng đá Việt Nam. Những cái tên như Văn Thuận, Văn Thắng, Hồ Tấn Tài, Tiến Dũng, Minh Tâm đang được nhắc đến với tư cách là trụ cột của các đội bóng.

Pedro lần thứ 3

Danh sách cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu vòng 8. Ảnh: VPF
Danh sách cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu vòng 8. Ảnh: VPF
Pedro không ghi bàn trong chiến thắng 1-0 của Sài Gòn. Ngoại binh Brazil trận này làm “chim mồi” và thực tế bị các cầu thủ Hải Phòng quây rát. HLV Thành Công đã sử dụng Pedro 2 trận với 2 nhiệm vụ khác nhau và anh đã hoàn thành khá tốt. Phong độ của ngoại binh này đang giúp Sài Gòn leo cao trên BXH V.League 2019. Có thể nói, đã lập hat-trick “cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu” Pedro đang là con át trong tay HLV trẻ xứ Nghệ này.

Không ai trong 4 cầu thủ ghi bàn trên sân Gò Đậu tại trận hòa 2-2 của B.Bình Dương khi đối đầu với Hà Nội được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Bất ngờ cái tên Hồ Tấn Tài của chủ nhà B.Bình Dương được xướng lên trong khi nhiều khán giả sẽ nghĩ rằng Tô Văn Vũ mới xứng đáng. Có vẻ như việc vô hiệu hóa được nhiều tình huống tấn công của Quang Hải và các cầu thủ Hà Nội đã giúp anh được bình chọn.

Là cầu thủ ghi được siêu phẩm trong chiến thắng nhọc nhằn 1-0 của SHB.Đà Nẵng trước Than Quảng Ninh thì Minh Tâm được bầu chọn không phải là điều gì đó bất ngờ. SHB.Đà Nẵng không hơn đối thủ về thế trận thì những cú sút xa như búa bổ của đội trưởng này là vũ khí lợi hại của đội bóng sông Hàn.

Walsh Chevaughn là cầu thủ được đề cử nhưng với khán giả HAGL thì Minh Vương mới là cầu thủ xứng đáng được chọn hơn. Số 8 này có 1 bàn kiến tạo cho Walsh Chevaughn và trực tiếp có 1 bàn thắng cho riêng mình. HLV Lee Tae-hoon đã dành tặng những lời khen ngợi cho tiền vệ gốc Thái Bình.

Ông nói: “Minh Vương là một cầu thủ có năng lực rất tốt. Trong tập luyện, Vương rất chăm chỉ và cần cù, còn trong thi đấu thì luôn rất nhiệt huyết. Tôi nghĩ cậu ấy sẽ còn tiến bộ nhiều hơn nữa trong tương lai. Nếu cứ tiếp tục duy trì được phong độ, tôi hy vọng Vương sẽ có suất ở ĐT Việt Nam”.

Việc Olaha không thể ghi bàn và Viettel hòa 0-0 SLNA có công lớn của đội trưởng Tiến Dũng của chủ nhà. Đá chếch cánh trái, hậu vệ này lên công, về thủ khá chắc chắn. Hiện nay, cùng với Ngọc Hải thì Tiến Dũng, Hoàng Đức và Minh Tuấn chính là trụ cột của tân binh này. Tiến Dũng xứng đáng với danh hiệu được chọn dù đội nhà chỉ giành được 1 điểm.

Những người xuất sắc nhất

Với nhiều người thì Văn Thắng và Văn Thuận (TP.HCM) chính là 2 cầu thủ xuất sắc nhất vòng đấu này. Ảnh: VPF
Với nhiều người thì Văn Thắng và Văn Thuận (TP.HCM) chính là 2 cầu thủ xuất sắc nhất vòng đấu này. Ảnh: VPF
Văn Thuận đã trở lại sau chấn thương trong bối cảnh cả Hoàng Thịnh và Anh Tuấn đều chưa thể ra sân. Mang băng đội trưởng và Văn Thuận đóng vai trò “máy quét” bền bỉ sau lưng Văn Thành, Huỳnh Kesley Alves. Thậm chí khi Công Hiển của TP.HCM bị thẻ đỏ, đội chủ nhà đá 30 phút cuối trận chỉ với 10 người thì anh vẫn làm tốt vai trò cầm nhịp. Chiến thắng 2-1 trong thế bị dẫn bàn trước và thi đấu thiếu người có công rất lớn của Văn Thuận. Quan trọng hơn nữa, nó giúp TP.HCM trở lại vị trí dẫn đầu BXH quen thuộc.

Văn Thắng đang trở thành cầu thủ trụ cột hàng công của Thanh Hóa trong thời điểm này. Trong bối cảnh Đình Tùng bị chấn thương, đội bóng xứ Thanh đã 7 vòng đấu không biết mùi chiến thắng, rất cần có 3 điểm để vực tinh thần của đội bóng.

Bộ đôi Rimario, Văn Thắng “tả xung, hữu đột” khắp mặt sân để tranh chấp bóng. Bàn thắng vào những phút cuối cùng của trận đấu, trong trận cầu có 5 bàn thắng đã giúp cho Thanh Hóa có 3 trận thắng đầu tiên tại V.League 2019 và thoát khỏi đáy bảng xếp hạng.

Đối với Thanh Hóa, có lẽ đây là trận cầu quan trọng nhất của họ trong mùa giải và Văn Thắng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với 100% phiếu bầu là sự đánh giá chính xác. Thậm chí, với nhiều người thì Văn Thắng và Văn Thuận (TP.HCM) chính là 2 cầu thủ xuất sắc nhất vòng đấu này, họ biết vực dậy tinh thần của anh em trong những thời điểm khó khăn nhất.

Tin mới