Vắng Phan Văn Đức, Sông Lam Nghệ An thua trắng SHB Đà Nẵng

(Baonghean.vn)- Làm khách tại Hòa Xuân, Sông Lam Nghệ An đã cất Phan Văn Đức lên ghế dự bị và sử dụng khá nhiều cầu thủ trẻ tại lượt trận thứ 3 – Giai đoạn II V.League 2020. Điều này khiến đội bóng xứ Nghệ gặp rất nhiều khó khăn và để thua chung cuộc với tỷ số 0-2.

Hai đội nhập cuộc khá chậm trong những phút đầu. Các cầu thủ Đà Nẵng là những người có cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút 8.

Nỗ lực đi bóng và tạt bóng vào trong của Phan Văn Long khiến khung thành SLNA gặp sóng gió. Rất may cho đội khách là Gustavo đã kịp giải nguy.

Đến phút 21, SLNA mới có được câu trả lời bằng cú sút xa của Hồ Sỹ Sâm. Tuy nhiên, pha dứt điểm đi không đủ lực và không làm khó được thủ môn Tuấn Mạnh bên phía SHB Đà Nẵng. Chỉ 1 phút sau, đội bóng sông Hàn hiện thực hóa được cơ hội để có bàn mở tỷ số.

Từ một khoảng cách chừng 30m, Nguyễn Công Nhật tung cú sút từ rất xa tạo nên một siêu phẩm bàn thắng khiến thủ môn Văn Hùng hoàn toàn bị đánh bại. Bàn thắng khiến đội chủ nhà thi đấu lấn lướt và thoải mái hơn với tỷ lệ kiểm soát bóng 56%.

Các cầu thủ SLNA không thể tấn công như ý muốn. Ảnh: Viết Định
Các cầu thủ SLNA không thể tấn công như ý muốn. Ảnh: Viết Định

Dù rất nỗ lực nhưng các cầu thủ SLNA vẫn không thể tìm được đường vào khung thành SHB Đà Nẵng. Hiệp 1 có chất lượng chuyên môn khá thấp với tổng cộng chỉ 3/8 cú sút trúng đích khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà.

Sang hiệp 2, HLV Quang Trường quyết định tung Phú Nguyên, Ngọc Đức và Phúc Tịnh vào thay cho Đình Tiến, Sỹ Nam và Đình Đồng.

Phút 52, từ một tình huống thiếu tập trung của hàng phòng ngự chủ nhà, Phú Nguyên tung cú sút rất nhanh đi hiểm hóc. Đáng tiếc, thủ môn Tuấn Mạnh đã chơi tỉnh táo, cứu một bàn thua trông thấy.

Tuy nhiên, cũng chỉ 1 phút sau, đội chủ nhà có bàn thắng nới rộng cách biệt. Cầu thủ 17 tuổi Phi Hoàng vượt qua Xuân Mạnh, đưa bóng thuận lợi vào trong cho ngoại binh Akinade đệm bóng cận thành. Tỷ số là 2-0 cho SHB Đà Nẵng.

Phút 59, từ nỗ lực của Peter Samuel, Hồ Phúc Tịnh có cơ hội rút ngắn tỷ số nhưng cú sút của anh quá nhẹ. Những phút sau đó, cơ hội đến với Filipe Martins và Sỹ Sâm, vẫn chưa có bàn thắng cho SLNA vì các pha dứt điểm của cầu thủ SLNA đi thiếu chính xác.

SHB Đà Nẵng tạm thời vươn lên dẫn trước SLNA trên BXH. Ảnh: Viết Định
SHB Đà Nẵng tạm thời vươn lên dẫn trước SLNA trên BXH. Ảnh: Viết Định

Phút 74, từ quả tạt của Tuấn Tài, ngoại binh Filipe Martins thoát khỏi sự truy cản của hậu vệ trước khi tung ra cú sút cận thành bằng chân phải. Thủ thành Tuấn Mạnh lại một lần nữa trổ tài cứu thua cho đội nhà.

Khi trận đấu chỉ còn 15 phút, BHL SLNA tiếp tục tung cầu thủ trẻ Thái Bá Sang và Nguyễn Văn Việt vào thay cho Sỹ Sâm và Martins. Đến phút 88, pha tạt bóng của Phạm Xuân Mạnh đưa bóng đi chạm xà ngang. Mặc dù vậy, đội bóng xứ Nghệ không thể làm được gì hơn và chấp nhận thua chung cuộc 0-2.

Với kết quả này, SLNA tạm rơi xuống vị trí thứ 10 và chấp nhận nhìn SHB Đà Nẵng giành lại vị trí thứ 9 với 22 điểm. Ở các trận đấu còn lại, CLB Hải Phòng (16 điểm) tạm thời thoát hiểm với chiến thắng 2-0 trước Thanh Hóa trên sân nhà, Quảng Nam (12 điểm) cũng vượt qua Nam Định với tỷ số 2-0.

Trận tiếp theo, thầy trò HLV Ngô Quang Trường sẽ làm khách CLB Thanh Hóa vào ngày 25/10.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

SLNA: TM Văn Hùng, Sỹ Nam, Văn Khánh, Gustavo Santos, Đình Đồng, Đình Tiến, Sỹ Sâm, Tuấn Tài, Xuân Mạnh, Filipe Martins, Peter Samuel.

SHB ĐN: TM Tuấn Mạnh, Đình Hoàng, Phi Hoàng, Anh Tuấn, Văn Long, Minh Tâm, Tiến Dụng, Công Nhật, Tài Lộc, Akinade, Igor Jelic.

Tin mới