Vắng Ronaldo, Real thua trên sân của Espanyol

Real phải chịu thất bại thứ năm từ đầu mùa La Liga khi thua Espanyol với tỷ số 0-1 trong trận đấu sớm của vòng 26.
Espanyol 1-0 Real Madrid
Bàn thắng: Gerard Moreno 90'+3

Để chuẩn bị sớm cho trận lượt về vòng 1/8 Champions League, HLV Zinedine Zidane chỉ dùng một nửa số cầu thủ thường xuyên đá chính. Ronaldo, Marcelo, Modric, Kroos, Carvajal và Casemiro đều không có mặt, còn Benzema chỉ vào sân từ giữa hiệp hai.

Với việc thiếu một loạt trụ cột, Real không thể tạo sức ép lớn về phía khung thành Espanyol. Gareth Bale cũng bỏ phí cơ hội rõ ràng nhất của đội khách khi thực hiện cú đánh đầu trúng thủ môn Diego Lopez ở phút thứ bảy.

Espanyol bắt đầu tung được nhiều đợt phản công nguy hiểm từ giữa hiệp một. Phút 26, sau pha chuyền lên bất thành của Varane, Moreno đón bóng nhưng sút chệch cột trong pha đối mặt với thủ môn Keylor Navas. Tiền đạo mang áo số 7 của Espanyol cũng suýt mở tỷ số khi tung cú vô lê chéo góc ở phút 55.

Việc thiếu trụ cột trên hàng công càng ảnh hưởng rõ hơn đối với Real từ đầu hiệp hai. Nhà đương kim vô địch chiếm ưu thế về sở hữu bóng nhưng thi đấu kém sắc bén. Hầu hết tình huống lên bóng đều dừng lại từ ngoài vòng cấm, hoặc kết thúc bằng một cú sút không gây được khó khăn cho thủ môn Lopez.

Trong khi hàng công không tạo được sức ép cần thiết, tuyến dưới của Real trở nên dễ bị tổn thương. Espanyol có nhiều cơ hội xuyên phá vào vòng cấm Real hơn từ nửa cuối hiệp hai, đồng thời liên tục buộc Navas phải làm việc. Phút 77, nếu Navas không phản xạ nhanh, Moreno có thể đã sớm mở tỷ số bằng một pha đánh đầu cận thành. Bóng cũng suýt đi vào lưới Real ở phút 88 sau cú cứa lòng chân trái của Moreno.

Nỗ lực nhiều hơn trong khoảng thời gian đá bù, Espanyol rốt cuộc cũng có được thành quả. Moreno phát động đợt tấn công từ giữa sân rồi băng vào vòng cấm nhận quả tạt ở phút 93, trước khi tung cú vô lê khiến bóng đập mặt sân đi vào lưới.

Vắng Ronaldo, Real thua trên sân của Espanyol ảnh 1

Moreno đem lại chiến thắng cho Espanyol khi trận đấu chuẩn bị khép lại. Ảnh: Reuters

Nhờ trận thắng Real, Espanyol leo lên vị trí thứ 13 trên bảng La Liga khi có được 31 điểm. Đội bóng số hai xứ Catalonia cũng đang hơn 12 điểm so với nhóm có nguy cơ xuống hạng.

Trái với niềm vui của Espanyol, Real đang có nguy cơ mất vị trí thứ ba. Nếu thắng Bilbao trong trận đấu ngày 28/2, Valencia sẽ lên thứ ba và hơn một điểm so với đội đương kim vô địch (52-51).

Tin mới