Vào rừng hái bo bo, khi trở về thấy nhà cháy rụi

(Baonghean.vn) -Tối 27/8, ông Và Nỏ Vừ, Chủ tịch UBND xã Mường Lống, Kỳ Sơn, xác nhận với PV, trên địa bàn xã đã xảy ra vụ hỏa hoạn làm một ngôi nhà gỗ 4 gian trị giá gần 150 triệu đồng bị thiêu rụi.

Cụ thể là vào buổi trưa ngày 26/8, sau khi trở về nhà mình tại bản Khun, xã Mường Lống, vợ chồng ông Và Duy Và đã hết sức xót xa, ngỡ ngàng khi thấy toàn bộ ngôi nhà cùng tài sản bên trong chỉ còn lại một đống tro tàn.

Toàn bộ ngôi nhà 4 gian trị giá gần 150 triệu động đã bị thiêu trụy cùng nhiều tài sản khác. Ảnh:  Lữ Phú
Toàn bộ ngôi nhà 4 gian trị giá gần 150 triệu động đã bị thiêu rụi cùng nhiều tài sản khác. Ảnh: Lữ Phú
Lúc xảy ra hỏa hoạn, vợ chồng ông Dua Và đang vào rừng thu hái quả bo bo, các con cũng đi vắng. Bản Khun thời điểm đó hầu hết cũng chỉ có người già yếu và trẻ nhỏ nên thấy hỏa hoạn xảy ra nhưng bất lực.
Sau khi sự việc xảy ra, Đảng chính quyền xã Mường Lống đã đến thăm và hỗ trợ 2 triệu đồng
Đảng ủy, chính quyền xã Mường Lống đã đến thăm và hỗ trợ 2 triệu đồng, huyện Kỳ Sơn cũng đã hỗ trợ gia đình ông Và 10 triệu đồng. Ảnh: Lữ Phú
Ông Lầu Bá Chò - Bí thư Đảng ủy xã Mường Lống cho biết thêm: Tổng thiệt hại trong vụ cháy ước tính gần 200 triệu đồng, trong đó ngôi nhà gỗ 4 gian trị giá gần 150 triệu đồng, ngoài ra trong nhà còn có 55 triệu đồng tiền mặt, đây là số tiền gia đình ông Và Dua Và bán gia súc trong thời gian gần đây.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Đảng ủy, chính quyền xã Mường Lống đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình 2 triệu đồng, huyện Kỳ Sơn cũng gửi 10 triệu đồng tiền hỗ trợ cho gia đình ông Dua Và.

Tin mới