Vào tù vì đánh con nợ và cướp tài sản

(Baonghean.vn) - Hào vay Hòa 5 triệu đồng, hẹn 30 phút sau trả. Đến lịch hẹn nhưng chưa thấy bạn trả nợ, Hòa dùng gậy ba khúc đánh vào người khiến nạn nhân phải cắt lá lách.

Ngày 9/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Nguyễn Đình Hòa (SN 1994), trú xã Hội Sơn, huyện Anh Sơn về tội “Cướp tài sản”.

Hồ sơ vụ án thể hiện, 16h ngày 10/3/2020, anh Nguyễn Đình Hào gọi điện cho Hòa vay 5 triệu đồng, hẹn 30 phút sau trả. Vì là chỗ bạn bè, quen biết nên Hòa đồng ý. Chiều tối cùng ngày, Hòa gọi điện cho Hào lấy tiền đã vay, nhưng Hào không trả lời.

Bị cáo Nguyễn Đình Hòa. Ảnh: Trần Vũ
Bị cáo Nguyễn Đình Hòa. Ảnh: Trần Vũ

19h, Hòa cầm gậy ba khúc bằng kim loại đến nhà tìm gặp Hào nhưng không thấy. Sau đó, Hòa yêu cầu người bạn tên Mạnh chở đi tìm gặp Hào. Vừa thấy Hào, Hòa dừng xe, dùng gậy ba khúc đánh liên tiếp vào người Hào rồi hỏi: “tiền tau mô rồi”. Bị đánh, Hào dùng tay ôm mặt, cúi người nói “từ từ đã, tiền đây mà chưa đủ”. Vừa nói, Hào lấy trong túi quần ra 750 nghìn đồng.

Sau đó, Hào lấy điện thoại gọi cho người bạn nhờ đưa tiền đến trả cho Hòa thì bị Hòa giật điện thoại và cướp luôn số tiền 750 nghìn đồng.

23h cùng ngày, Hào đã nhờ bạn đưa 4,4 triệu đồng đến trả cho Hòa. Giao tiền xong, người bạn yêu cầu Hòa trả lại tiền và điện thoại cho Hào nhưng Hòa không trả vì “chưa trả đủ tiền”.

Đêm hôm đó, Hào kêu đau bụng nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu. Hào sau đó phải cắt bỏ toàn bộ lá lách, tổn lại sức khỏe là 36%. Ngày 16/4/2020, Hào làm đơn trình báo công an. Sau đó, Nguyễn Đình Hòa bị bắt.

Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận mọi hành vi phạm tội. Bị cáo khai vì Hào vay tiền nhưng không trả đúng hẹn nên đã có hành vi đánh người.

Bị hại yêu cầu bị cáo trả 30 triệu đồng là tiền thuốc men và tiền hỗ trợ tinh thần, sức khỏe. Đồng thời có lời xin giảm án cho bị cáo.

HĐXX nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo có tính côn đồ, tổng số tài sản mà Hòa cướp của Hào là gần 2 triệu đồng. Xem xét toàn điện vụ án, tòa tuyên phạt Nguyễn Đình Hòa 12 năm tù về tội Cướp tài sản. Về phần dân sự, buộc bị cáo phải bồi thường 30 triệu đồng (trừ đi 10 triệu đồng đã bồi thường) cho bị hại.

Tin mới