VAR và Coutinho giúp Brazil thắng Bolivia trong trận mở màn Copa America

VAR và Coutinho giúp Brazil phá vỡ thế bế tắc, mở ra chiến thắng 3-0 trước Bolivia trong trận mở màn Copa America 2019.

Brazil đã gặp rất nhiều khó khăn trước Bolivia trong hiệp 1 trận mở màn Copa America 2019. Các học trò HLV Tite cầm bóng vượt trội nhưng tỏ ra chật vật trước hệ thống phòng ngự dày đặc của Bolivia.

Thế bế tắc chỉ được phá vỡ khi bước sang hiệp 2, Brazil được hưởng phạt đền sau khi trọng tài tham khảo VAR. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Copa America, tình huống phạt đền được quyết định bởi sự hỗ trợ từ VAR.

Trọng tài xác định, hậu vệ Bolivia đã để bóng chạm tay trong vòng cấm sau cú đá của Richarlison. Trên chấm 11 mét, Philippe Coutinho dễ dàng đánh bại thủ môn đối phương, mở tỷ số cho Brazil ở phút 50. 

Brazil giành chiến thắng 3-0 trước Bolivia trong trận mở màn Copa America 2019. (Ảnh: Reuters)
Brazil giành chiến thắng 3-0 trước Bolivia trong trận mở màn Copa America 2019. Ảnh: Reuters
Tiếp đà hưng phấn, Brazil chỉ mất thêm 3 phút để tìm thấy bàn nhân đôi cách biệt. Người lập công vẫn là Philippe Coutinho, với pha đánh đầu cận thành sau quả tạt như đặt từ Roberto Firmino.
Số phận trận đấu coi như an bài từ đây. Trong quãng thời gian còn lại, Brazil tiếp tục áp đảo và liên tiếp tạo ra cơ hội ăn bàn khi Bolivia xem như đã đầu hàng.
Chiến thắng 3-0 cho Brazil được ấn định ở phút 84, sau tình huống đi bóng và dứt điểm ngoạn mục của tài năng trẻ vào sân thay người, Everton Soares.
Thắng lợi tưng bừng trước Boliva giúp Brazil có khởi đầu như ý ở Copa America. Ở lượt trận kế tiếp, Brazil sẽ chạm trán Venezuela vào lúc 7h30 ngày 19/6, theo giờ Việt Nam./.

Tin mới