VCCI Việt Nam kết nạp 130 hội viên mới

(Baonghean.vn) - Chiều 26/12, Phòng thương mại công nghiệp Việt Nam chi nhánh Nghệ An tổ chức hội nghị gặp gỡ hội viên và lễ kết nạp hội viên mới 2016.

Tham dự có các đồng chí: Lê Quang Huy – Phó Bí thư Tỉnh uỷ; Hoàng Quang Phòng – Phó Chủ tịch Văn phòng VCCI Việt Nam.

1
Đồng chí Lê Quang Huy – Phó Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu tại buổi lễ.

Nghệ An hiện có khoảng 15.300 doanh nghiệp đăng ký kinh doanh, trong đó hơn 9.000 doanh nghiệp đang hoạt động. Doanh nghiệp Nghệ An phát triển đa dạng trên các lĩnh vực, chiếm tỷ trọng lớn nhất là lĩnh vực thương mại, dịch vụ chiếm 32,19%, xây dựng 24%, công nghiệp khai thác, chế biến chiếm 12,64%, còn lại các ngành nghề khác. 

ễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa lãnh đạo chi nhánh VCCI và lãnh đạo sở Công thương Nghệ An
Lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa lãnh đạo chi nhánh VCCI và lãnh đạo Sở Công thương Nghệ An

Hội nghị là dịp nhằm giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm để các doanh nghiệp cùng nhau vượt qua khó khăn, vướng mắc và hướng tới phát triển bền vững. Đây cũng là dịp  để chi nhánh VCCI Nghệ An tri ân và cảm ơn sự hỗ trợ giúp đỡ của chính quyền, sở, ban, ngành và các  doanh nghiệp, tổ chức đã đặt niềm tin và đồng hành cùng VCCI trong suốt thời gian qua.

VCCI trao bằng khen cho các doanh nghiệp được vinh danh nhân dịp 13/10.
VCCI trao bằng khen cho các doanh nghiệp được vinh danh nhân dịp 13/10.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Quang Huy đánh giá cao cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đã có đóng góp lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua. Lãnh đạo tỉnh rất quan tâm đến sự phát triển của doanh nghiệp, không ngừng nỗ lực cải cách hành chính, tiếp tục 3 đồng hành, 5 hỗ trợ để đồng hành cùng doanh nghiệp.

Hiện nay, doanh nghiệp Nghệ An chủ yếu là nhỏ và siêu nhỏ, chiến lược kinh doanh chưa rõ ràng, năng lực còn hạn chế… Vì thế, tới đây tỉnh sẽ tiếp tục rà soát, hoàn thiện thể chế, nâng cao tinh thần trách nhiệm hỗ trợ doanh nghiệp...

Kết nạp hội viên mới cho hơn 130 doanh nghiệp năm 2016.
Kết nạp hội viên mới cho hơn 130 doanh nghiệp năm 2016.

Tại hội nghị đã diễn ra lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa lãnh đạo chi nhánh VCCI và lãnh đạo sở Công thương Nghệ An.

Nhân dịp này, VCCI trao bằng khen cho các doanh nghiệp được vinh danh nhân dịp 13/10; kết nạp hội viên mới cho hơn 130 doanh nghiệp năm 2016.

Thu Huyền

TIN LIÊN QUAN

Tin mới