VĐV Nghệ An đoạt huy chương Bạc Giải vô địch Taekwondo thiếu niên Châu Á

(Baonghean.vn) - Giải Vô địch Taekwondo thiếu niên Châu Á lần thứ 2 năm 2017, đoàn Việt Nam có 29 vận động viên, trong đó Trung tâm đào tạo, huấn luyện VĐV thành tích cao Nghệ An có 2 em được triệu tập vào thành phần đội tuyển quốc gia gồm Nguyễn Thị Lâm Oanh và Đặng Khánh Nhi.

Đây là 2 VĐV sinh năm 2003 nhưng đã có thành tích rất tốt tại các giải trẻ. Nếu như Đặng Khánh Nhi từng đoạt HCB giải trẻ toàn quốc năm 2016 thì Nguyễn Thị Lâm Oanh đã mang về HCV cho thể thao Nghệ An tại giải đấu này.

VĐV
VĐV Đặng Khánh Nhi (ngoài cùng bên trái) trên bục nhận huy chương.

Tại giải Vô địch Taekwondo thiếu niên Châu Á năm 2017, với những chiến thắng cách biệt trước các đối thủ, trong đó có những chiến thắng cách biệt với tỷ số 20-8 (gặp Ấn Độ).

Bước vào trật chung kết, Đặng Khánh Nhi được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Tuy nhiên, do đối thủ có thể hình và thể lực vượt trội cùng đó là cách di chuyển linh hoạt nên dù tấn công nhiều nhưng lại không mấy hiệu quả và đành chấp nhận giành HCB.

Các VĐV Việt Nam
VĐV Đặng Khánh Nhi (áo trắng) chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn VĐV Việt Nam.

Sau giải đấu này Nguyễn Thị Lâm Oanh và Đặng Khánh Nhi tiếp tục được lựa chọn là đại diện của Việt Nam tham giải Vô địch Taekwondo thiếu niên thế giới lần thứ 3 được tổ chức tại Harm El-Sheikh, Ai Cập vào 8/2017 tới.

HLV Đặng Đình Hưng đánh giá: "Nếu được quan tâm đầu tư đúng mức, Lâm Oanh và Khánh Nhi sẽ tiến rất xa và có thể xem là “mỏ vàng” không chỉ của thể thao Nghệ An mà cả của Thể thao Việt Nam”.

Kết quả toàn đoàn: Iran đoạt giải Nhất với 12 HCV, 4 HCB và 3 HCĐ; đoàn Taekwondo Việt Nam đoạt 4 Huy chương Vàng, 7 Huy chương Bạc và hai Huy chương Đồng.

Cảnh Nam

TIN LIÊN QUAN

Tin mới