Về Cửa Lò kéo lưới, trải nghiệm cuộc sống ngư dân

(Baonghean.vn) - Gần đây, ngày càng nhiều du khách đến với Cửa Lò không chỉ để tắm biển, thưởng thức hải sản mà còn trải nghiệm cuộc sống, công việc của cư dân vùng biển.
du khách
Trong những ngày qua, có khá nhiều đoàn khách đến Cửa Lò dành thời gian trải nghiệm cuộc sống của bà con ngư dân như cùng tham gia công việc kéo lưới đánh cá gần bờ. Hoạt động này mang lại cảm giác khá thú vị, giúp hiểu hơn về lao động mưu sinh của cư dân vùng biển.
Muốn trải nghiệm việc kéo lưới đánh cá,
Muốn trải nghiệm việc kéo lưới đánh cá, du khách phải dậy từ sáng sớm để ra bãi biển, cùng bà con giăng lưới. 
 
Việc kéo lưới
Việc kéo lưới cũng đòi hỏi phải có kỹ thuật và kinh nghiệm. Vì thế nhiều du khách không khỏi bỡ ngỡ. Họ được các "lão ngư" hướng dẫn cách buộc dây thừng để lúc kéo tay không bị xây xước..
 
Nhiều du khách tỏ ra rất hào hứng với việc kéo lưới đánh cá.
Nhiều bạn trẻ tỏ ra rất hào hứng với việc kéo lưới đánh cá.

Gom nhặt
Thích thú gom nhặt "chiến lợi phẩm" sau 2 tiếng chờ đợi mẻ lưới.
 
Kéo lưới gần bờ
Kéo lưới gần bờ, lượng hải sản bắt được không nhiều nhưng cũng đủ đem lại niềm vui cho các du khách tham gia trải nghiệm. 
 
Số hải sản đánh bắt được
Số hải sản đánh bắt được, du khách thường đưa vào các nhà hàng nhờ người chế biến, thậm chí có những nhóm khách tổ chức chế biến và thưởng thức ngay tại bãi biển. Trải nghiệm làm ngư dân thực ra là một hình thức du lịch cộng đồng đang bắt đầu hình thành tại thị xã Cửa Lò và hy vọng ngày càng thu hút được số lượng lớn du khách hưởng ứng. 

Tin mới