Về cực tây Nghệ An xem chọi bò vui Tết Độc lập

(Baonghean.vn) - Đã thành thông lệ, vào dịp quốc khánh người Mông ở các xã vùng cao của Kỳ Sơn lại náo nức tổ chức lễ hội chọi bò đón Tết Độc lập.
 Lê hội chọi bò có từ lâu đời và được dân bản Tiền Tiêu tổ chức thường niên mỗi năm vào dịp quốc khánh 2/9, nhằm tạo sự đoàn kết tươi vui trong cộng đồng đòng bào các dân tộc thiểu số
Lê hội chọi bò có từ lâu đời và được dân bản người Mông Kỳ Sơn tổ chức thường niên mỗi năm vào dịp Quốc khánh 2/9, nhằm tạo sự đoàn kết tươi vui trong đồng bào các dân tộc thiểu số. 
Trong Lễ hội đã diễn ra 32 cặp chọi sôi động và kịch tính, thu hút hàng trăm người dân và du khách đến tham gia, hào vào không khí sôi động của lễ hội.
Tham gia Lễ hội chọi bò năm nay có hơn 60 chú bò đến từ các xã vùng cao như Nậm Cắn, Tây Sơn, Tà Cạ, Huồi Tụ, Mường Lống, Na Ngoi và một số bản làng có chung đường biên giới nước bạn Lào.
Nhập mô tả video
Tham gia Lễ hội chọi bò năm nay có hơn 60 chú bò đến từ các xã vùng cao như Nậm Cắn, Tây Sơn, Tà Cạ, Huồi Tụ, Mường Lống, Na Ngoi và một số bản làng có chung đường biên giới bên nước bạn Lào.
 Tại lễ hội, 32 lượt đấu giữa các cặp bò đã diễn ra sôi động và kịch tính.

Bò chọi là niềm kiêu hãnh thể hiện sự giàu sang phú quý của chủ bò.
Bò chọi luôn được chủ bò tự tin vào chiến thắng từ sự chăm sóc chu đáo.
...Nó là vật nuôi được chăm sóc chu đáo, đặc biệt là cặp sừng. Đây là những chú bò có giá trị trên cả trăm triệu đồng.
...Nó là vật nuôi được chăm sóc chu đáo, đặc biệt là cặp sừng. Đây là những chú bò có giá trị trên cả trăm triệu đồng.
Đông đảo du khách đến với lễ hội .
Lễ hội thu hút được đông đảo du khách trong và ngoài địa phương.

Tin mới