Vẻ đẹp 'hút hồn' của nữ thủ tướng 34 tuổi, trẻ nhất thế giới

Bên cạnh tài năng trong chính trường, Sanna Marin, nữ Thủ tướng trẻ nhất thế giới, còn sở hữu vẻ ngoài "hút hồn" nhiều người.
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nữ Thủ tướng 34 tuổi, trẻ nhất thế giới - 1

Sanna Marin (trái)

Hôm 8/12, Sanna Marin, Bộ trưởng giao thông Phần Lan, đã được lựa chọn vào vị trí Thủ tướng của quốc gia châu Âu này, Reuters đưa tin.

Trong cuộc bỏ phiếu của đảng cầm quyền Dân chủ Xã hội Phần Lan, bà Marin giành được 32 phiếu bầu, hơn đối thủ trực tiếp Antti Lindtman đúng 3 phiếu. Điều này đồng nghĩa với việc nữ chính trị gia 34 tuổi sẽ trở thành Thủ tướng trẻ nhất thế giới khi bà nhậm chức vào tuần này.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nữ Thủ tướng 34 tuổi, trẻ nhất thế giới - 2
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nữ Thủ tướng 34 tuổi, trẻ nhất thế giới - 4

Nữ chính trị gia 34 tuổi sẽ trở thành Thủ tướng trẻ nhất thế giới khi nhậm chức vào tuần này

"Chúng tôi có rất nhiều việc cần làm để lấy lại niềm tin từ phía người dân. Tôi chưa từng nghi ngờ về độ tuổi hay giới tính của mình ảnh hưởng tới thành công khi ở cương vị mới. Tất cả những gì hiện lên trong đầu tôi là lý do khiến tôi dấn thân vào chính trường và những điều chúng tôi làm để có được niềm tin của cử tri", BBC dẫn lời chia sẻ của nữ chính trị gia 34 tuổi.

Trong khi đó, trang Women's Agenda cho hay, Marin, nữ nguyên thủ quốc gia thứ 3 của Phần Lan, sẽ lãnh đạo liên minh chính phủ gồm 5 đảng. Đặc biệt, người đứng đầu của 5 đảng này đều là phụ nữ.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nữ Thủ tướng 34 tuổi, trẻ nhất thế giới - 5
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nữ Thủ tướng 34 tuổi, trẻ nhất thế giới - 6

Marin tiếp quản đất nước sau khi Thủ tướng Phần Lan Antti Rinne từ chức hôm 3/12

Nữ chính trị gia 34 tuổi sẽ tiếp quản đất nước trong bối cảnh một cuộc đình công, đã kéo dài 3 ngày và còn tiếp diễn, đang xảy ra ở Phần Lan. Cuộc đình công khiến việc sản xuất ở một số công ty lớn nhất Phần Lan bị đình trệ. Liên đoàn các ngành công nghiệp Phần Lan ước tính đình công sẽ khiến các công ty chịu thiệt hại khoảng 550 triệu USD trong doanh thu.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nữ Thủ tướng 34 tuổi, trẻ nhất thế giới - 7
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nữ Thủ tướng 34 tuổi, trẻ nhất thế giới - 8

Marin là thành viên Hội đồng thành phố Tampere từ năm 2013

Theo trang Valtioneuvosto, Sanna Marin sinh ra tại thủ đô Helsinki, Phần Lan, vào ngày 16/11/1985. Bà dành cả tuổi thơ sống tại đô thị Pirkkala và hiện tại đang ở cùng chồng và con gái tại thành phố Tampere, miền nam Phần Lan.

Giai đoạn 2013-2017, Marin là thành viên Hội đồng thành phố Tampere. Năm 2014, nữ chính trị gia được bầu làm phó lãnh đạo thứ hai của đảng Dân chủ Xã hội. Sau 3 năm, Marin được thăng chức phó lãnh đạo thứ nhất của đảng Dân chủ Xã hội.

Ngày 6/6/2019, Marin giữ chức Bộ trưởng giao thông cho tới khi được bầu làm Thủ tướng Phần Lan hôm 8/12.

Tin mới