Vé máy bay “nhảy múa” dịp cao điểm

Các hãng bay khẳng định tăng hàng chục ngàn chỗ nhưng người dân phản ảnh dù đặt sớm vẫn rất khó có vé giá rẻ, chỉ còn dải giá đắt.
Vé máy bay dịp lễ 30/4 năm nay đang hết dần, giá cao. Trong ảnh: Tìm vé máy bay đi nghỉ dịp lễ.
Vé máy bay dịp lễ 30/4 năm nay đang hết dần, giá cao. Trong ảnh: Tìm vé máy bay đi nghỉ dịp lễ.
Hiện tượng hết vé đã xuất hiện ở khá nhiều chuyến bay. Có lý do bởi các đại lý, doanh nghiệp "ôm" vé.

Hàng không nói tăng chuyến

Ngày 24/4, ghi nhận giá vé máy bay trên website chính thức của Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar cung ứng cho dịp lễ 30/4 và 1/5 cho thấy nhiều chuyến bay đến khu vực miền Trung như Đà Nẵng, Nha Trang đều trong tình trạng "cháy" vé hạng phổ thông, chỉ còn hạng thương gia giá 3 - 4 triệu đồng/vé.

Đại diện các hãng hàng không cho biết hãng đã tăng nhiều chuyến bay phục vụ dịp lễ. Cụ thể: Vietjet tăng 46.000 chỗ, chủ yếu là đến các điểm du lịch như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Đà Lạt... và các điểm đến quốc tế như Hàn Quốc, Thái Lan...

Hãng Jetstar tăng thêm 20% chuyến bay so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương tăng thêm trên 20 chuyến bay/ngày. Vietnam Airlines cũng tăng thêm các chuyến bay đến Singapore và Đài Bắc với 4 chuyến bay/tuần tăng thêm.

Chỉ còn vé đắt do đại lý "ôm"?

Trong khi đó, nhiều hành khách cho biết rất khó mua vé vì nhiều chuyến bay đã hết chỗ hoặc giá vé quá cao so với ngày thường.

Như nếu bay đúng dịp cao điểm từ 28/4 chặng TP.HCM - Đà Nẵng, Hãng Jetstar giá lên mức 1,9 - 2,3 triệu đồng/vé, tăng gấp 2 lần so với ngày thường.

Với chặng Hà Nội, TP.HCM - Phú Quốc, dù các hãng hàng không cho biết đã tăng chuyến nhưng hiện nhiều chuyến đi/đến Phú Quốc của Vietjet đã hết chỗ, riêng Vietnam Airlines, Jetstar vẫn còn chỗ nhưng giá vé từ 2,3 - 3 triệu đồng/vé và từ 5,8 triệu đồng/vé hạng thương gia.

Qua trao đổi chiều 24/4, đại diện một hãng hàng không cho biết có khoảng 12 - 13 dải giá vé khác nhau.

Tuy nhiên, như đường bay TP.HCM - Hà Nội, vé rẻ thường sẽ được mở một số ghế trên chuyến bay, khi nhận thấy nhu cầu cao hãng sẽ đóng lại. Tùy thời điểm và đường bay, dịp cao điểm vé rẻ sẽ được hãng "siết lại" để tăng doanh thu...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Anh H. - chủ một đại lý vé máy bay tại quận Tân Bình, TP.HCM - cho biết thêm một lý do: Vé máy bay dịp lễ căng thẳng với khách lẻ vì nhiều đại lý "ôm" vé hoặc công ty du lịch đã "khóa chỗ" từ trước, để đáp ứng nhu cầu cho khách đặt tour.

Tin mới