Vé trận Việt Nam - Thái Lan gấp 10 lần giá gốc; Công Phượng có phải là lựa chọn số 1?

(Baonghean.vn) - Công Phượng có phải là lựa chọn số 1? Tuyển Việt Nam có cần hy sinh Tuấn Anh để kèm Chanathip? Báo Thái Lan khuyên đội nhà chơi phòng ngự trước tuyển Việt Nam; Vé trận Việt Nam - Thái Lan gấp 10 lần giá gốc là những tin tức thể thao đáng chú ý trong ngày hôm nay.
Công Phượng có phải là lựa chọn số 1 của HLV Park Hang-seo?
 Tiếp đón Thái Lan trên sân Mỹ Đình tối 19/11, huấn luyện viên Park Hang-seo có lý do để đặt niềm tin vào tiền đạo Nguyễn Công Phượng.
Trước Thái Lan, HLV Park chắc chắn sẽ để dành cho đối thủ những sự bất ngờ nhất định. Những lựa chọn nhân sự nơi hàng công của đội tuyển thường là nơi khó đoán nhất đối với giới chuyên môn và người hâm mộ. Hai vị trí có khả năng cao được chọn nơi đội hình xuất phát là Tiến Linh và Quang Hải. Vị trí còn lại đang được HLV Park cân nhắc giữa Văn Toàn và Công Phượng.
Đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam trong trường hợp Quang Hải được kéo xuống đá cặp với Hùng Dũng. Đồ họa: Minh Phúc.
Đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam trong trường hợp Quang Hải được kéo xuống đá cặp với Hùng Dũng. Đồ họa: Minh Phúc.
Tiền đạo đang khoác áo Sint-Truidense ra sân 45 phút trận gặp Thái Lan ngày mở màn, thi đấu 63 phút ở trận gặp Malaysia, dự bị cả trận trong chuyến làm khách Indonesia và chỉ đá 30 phút ở trận gặp UAE trên sân Mỹ Đình hôm 14/11. Đá nhiều trận nhưng hiếm khi chơi trọn vẹn nghĩa là Công Phượng vẫn nằm trong tính toán chiến thuật nhưng không phải lựa chọn số 1.
Tuyển Việt Nam có cần hy sinh Tuấn Anh để theo kèm Chanathip?
Chuyên gia Shebby Singh của Fox Sport nhận định, tuyển Việt Nam không cần phải hy sinh Tuấn Anh chỉ để kèm riêng tiền vệ Chanathip Songkrasin bên phía Thái Lan.
“Tôi nhận thấy tuyển Việt Nam thường chơi với số đông nhân sự nơi khu trung tuyến. Đội tuyển các bạn có tới 5 tiền vệ lúc phòng ngự. Do đó, hy sinh một cầu thủ chỉ để theo kèm Chanathip là không cần thiết”, chuyên gia Shebby Singh chia sẻ với Zing.vn.
Tuấn Anh (áo đỏ) đang có phong độ cao ở tuyển Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.
Tuấn Anh (áo đỏ) đang có phong độ cao ở tuyển Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.
Chanathip là ngòi nổ đáng gờm nhất của tuyển Thái Lan. Tiền vệ kiến thiết lối chơi này sở hữu kỹ thuật cá nhân hoàn hảo, kiểm soát bóng cực tốt và di chuyển thông minh. Tại xứ Chùa Vàng, Chanathip được người hâm mộ đặt biệt danh "Messi J". 
Tuy nhiên, chỉ dùng Tuấn Anh để phong tỏa tầm hoạt động của Chanathip sẽ rất lãng phí. Nhà báo Scott McIntyre, người từng viết cho The Guardian, Fox Sports Asia... phân tích: “Đây là bóng đá, chẳng phải bóng rổ. Vì vậy, một cầu thủ không thể lúc nào cũng kiểm soát hay chế ngự được đối phương”.
Cựu hậu vệ Danny van Bakel của Thanh Hóa cũng có chung quan điểm với nhà báo McIntyre. Anh nhấn mạnh: “Chanathip là ngòi nổ đáng gờm nhất của tuyển Thái Lan. Tuy nhiên, tôi nghĩ chính anh ấy mới là người phải sợ Tuấn Anh hơn trong cuộc đối đầu sắp tới”.
20h tối nay 19/11, Việt Nam vs Thái Lan
Đây sẽ là trận đấu quyết định cho cơ hội giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á của bóng đá Việt Nam. Hiện tại, đội bóng của HLV Park Hang-seo đang dẫn đầu bảng G với 10 điểm, hơn Thái Lan 3 điểm và UAE 4 điểm.
Bảng xếp hạng bảng G vòng loại World Cup 2022.
Bảng xếp hạng bảng G vòng loại World Cup 2022.
Vào lúc 20h tối nay (19/11), đội tuyển (ĐT) Việt Nam sẽ tiếp đón  đội tuyển Thái Lan trên sân vận động (SVĐ) quốc gia Mỹ Đình thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trận đấu này được người hâm mộ trong và ngoài nước gọi là trận cầu “siêu kinh điển” của khu vực Đông Nam Á, bởi cả tính chất của trận đấu cũng như mối duyên nợ giữa 2 đội trong khu vực.
Với tình hình hiện tại ở bảng G và những ân oán trong nhiều năm qua, cuộc đối đầu trên sân Mỹ Đình hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn với nhiều toan tính của cả 2 phía.
Báo Thái Lan khuyên đội nhà chơi phòng ngự trước tuyển Việt Nam
Thái Lan sẽ đối đầu với áp lực khủng khiếp trên sân Mỹ Đình trong trận đấu then chốt của vòng loại World Cup 2022, giữa lúc sự tự tin đang xuống mức thấp nhất. Chính vì thế, tờ Siam Sports khuyên HLV Akira Nishino hãy lựa chọn lối đá phòng ngự trước tuyển Việt Nam trong trận đấu tối nay.
"Thái Lan sẽ gặp khó khăn trước lối chơi của Việt Nam tại Mỹ Đình. Chúng ta cần hướng đến một kết quả có lợi. Vì vậy, hãy chơi chắc chắn trước đã. Phòng ngự trước Việt Nam là một ý kiến không tồi. HLV Akira Nishino có thể sử dụng Theerathon Bunmathan trong trận đấu này. Cầu thủ này với lối đá công thủ toàn diện sẽ là sự bổ sung đáng kể cho đội bóng" - tờ Siam Sports viết. 
Theerathon Bunmathan trở lại và Thái Lan sẽ mạnh hơn rất nhiều.
Theerathon Bunmathan trở lại và Thái Lan sẽ mạnh hơn rất nhiều.
Chung quan điểm trên, tờ Mthai cũng khẳng định Thái Lan nên chơi phòng ngự trước Việt Nam và quan trọng hơn, họ cần những sự thay đổi về mặt nhân sự:  "Hãy tạo cơ hội cho Nitipong Selanon, Theerathon Bunmathan và Tanaboon Kesarat ra sân. Ngoài ra, các cầu thủ cần tăng cường bọc lót trên sân, cùng nhau giải quyết những tình huống cụ thể. Phòng ngự chắc chắn chính là nền tảng quan trọng nhất cho trận đấu tại Mỹ Đình" - tờ báo có viết. 
Phóng viên Malaysia: "Cô lập Chanathip, Việt Nam sẽ thắng Thái Lan"
Phóng viên Zulhelmi Zainan của Đài Astro Arena cho rằng, tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể đánh bại Thái Lan tương tự Malaysia trong trận đấu hôm 14/11.
Chanathip Songkrasin bị theo kèm rất chặt ở trận đấu hôm 14/11. Ảnh: Changsuek.
Chanathip Songkrasin bị theo kèm rất chặt ở trận đấu hôm 14/11. Ảnh: Changsuek.
"Muốn thắng Thái Lan, tuyển Việt Nam cần làm một việc trước tiên, là cô lập Chanathip Songkrasin. Các bạn đã làm rất tốt trong trận lượt đi, hãy cố gắng làm điều tương tự ở trận lượt về. Theo đánh giá của tôi, Chanathip đang không có phong độ tốt ở vòng loại World Cup sau mùa giải vất vả ở J.League 1", anh nói tiếp.
Vé trận Việt Nam - Thái Lan gấp 10 lần giá gốc
Một ngày trước trận Việt Nam - Thái Lan diễn ra trên sân Mỹ Đình vào tối 19/11, vé xem trận lượt về vòng loại 2 World Cup 2022 bị dân phe hét giá gấp hơn 10 lần giá gốc.
Cuộc đối đầu giữa hai đội bóng Việt Nam và Thái Lan bao giờ cũng gay cấn. Ảnh: PV
Cuộc đối đầu giữa hai đội bóng Việt Nam và Thái Lan bao giờ cũng gay cấn. Ảnh: PV
Theo khảo sát ngày 18/11, hàng chục người trung niên tụ tập trước cổng ra vào sân vận động Mỹ Đình rao bán vé bóng đá. Bất kỳ ai di chuyển chậm bằng ô tô, xe máy qua đây, dân phe đều chào mời những cặp vé “hot” với giá trên trời. Cụ thể, giá một vé rẻ nhất khán đài C-D bị hét 2-2,5 triệu đồng (giá gốc 200.000 đồng). Trong khi đó, một vé loại 1 khán đài A-B bị hét tới 5-6 triệu đồng (gấp 10-12 lần giá gốc 500.000 đồng). 

Tin mới