Vé xem AFF Cup: Sự khác biệt khó tin giữa Myanmar và Việt Nam

Trái với hình ảnh ở Mỹ Đình, CĐV tại Myanmar bình thản xếp hàng để chờ đến lượt sở hữu tấm vé vào sân. Họ hoàn toàn quay lưng với nạn phe vé chợ đen.

Sau chiến thắng 4-1 trước Campuchia ở trận ra quân tại AFF Cup 2018, CĐV Myanmar rất phấn khích và nóng lòng được theo dõi đội bóng con cưng ngay trên sân nhà. Tuy nhiên, cảnh mua vé vào sân của họ hoàn toàn trái ngược với CĐV Việt Nam tại Mỹ Đình cách đây ít hôm. 

Hình ảnh CĐV Việt Nam chen lấn xô đẩy để có được tấm vé xem trận Malaysia tại Mỹ Đình. Ảnh: Zing
Hình ảnh CĐV Việt Nam chen lấn xô đẩy để có được tấm vé xem trận Malaysia tại Mỹ Đình. Ảnh: Zing

Với sức nóng của AFF Cup 2018, CĐV Việt Nam đã khiến truyền thông trong nước và quốc tế choáng váng với hình ảnh chen lấn, đội mưa xếp hàng mua vé xem trận Malaysia và Việt Nam. Không chỉ vậy, có thời điểm, giá vé chợ đen đã được đẩy lên gấp... 10 lần do nhu cầu quá lớn của NHM.

Thế nhưng, chuyện này lại không hề xảy ra ở Yangon khi các CĐV nơi đây bình thản xếp hàng vì không sợ... nạn vé chợ đen. Hiện tại, thời tiết của Myanmar khá nóng nhưng hàng dài các CĐV chủ nhà vẫn đang kiên nhẫn chờ đến lượt mình.

Theo tìm hiểu của phóng viên báo Thanh niên, địa điểm bán vé chỉ có duy nhất một người bảo vệ lớn tuổi đứng ổn định trật tự. Tuy nhiên, nơi này không hề có tình trạng chen lấn xô đẩy trong hai ngày vừa qua.

“Chúng tôi vẫn thường vào sân Thuwunna xem bóng đá. Myanmar năm nay khá mạnh và đang chơi khá tốt nên ai cũng muốn được chứng kiến trận đấu sắp tới với Việt Nam," Mue Thu, một thủy thủ tranh thủ đi mua vé xem bóng đá chia sẻ.

"Tôi không nắm nhiều lắm thông tin về Việt Nam, nhưng các bạn mạnh, tốt nhất là một kết quả hòa. Nó sẽ giúp Myanmar có cơ hội tốt để vượt qua vòng bảng."

Khi hỏi đến vé chợ đen, anh hơi ngớ người ra, rồi đáp áng chừng: “Mỗi người chỉ được mua 2 vé. Không hơn. Vé chợ đen à? Ở đây cũng có phe vé nhưng chúng tôi không để tâm lắm vì xếp hàng vẫn mua được mà?”.

Khi phóng viên hỏi một bạn trẻ khác ở giữa hàng, anh cho biết đã sắp hàng một tiếng đồng hồ và khá thoải mái chờ đến lượt dù trời rất nắng. “Đợi một chút không hề gì! Vé tại Yangon đã bắt đầu được bán ra từ ngày 17.11. Mỗi người với một số thẻ căn cước chỉ được mua 2 vé nên không việc gì phải vội cả."

"Vé chợ đen à? Tôi không rõ lắm nhưng chắc không phải là vấn đề lớn vì chính phủ sẽ lập tức can thiệp, bảo vệ cho chúng tôi. Ở Myanmar lúc này cũng chưa bán vé trực tuyến nên chúng tôi cứ xếp hàng là sẽ đến lượt mình mà thôi”.

Tin mới