Venezuela tập trận lớn nhất trong 200 năm; lộ lịch làm việc của Tổng thống Trump

(Baonghean.vn) - Venezuela tập trận lớn nhất trong lịch sử; Nhà Trắng truy nguồn lộ lịch làm việc của Trump; Kinh tế Anh tăng trưởng chậm nhất trong 6 năm qua;... là những tin tức nổi bật của thế giới 24h qua.

Venezuela tập trận lớn nhất trong lịch sử

 /// Twitter

Quân đội Venezuela. Nguồn: Twitter

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ra lệnh tổ chức cuộc diễn tập quân sự mà theo ông là “tối quan trọng” trong lịch sử nước này, nhằm chuẩn bị sẵn sàng đẩy lui bất kỳ cuộc xâm lăng nào từ Mỹ và đồng minh.

RT dẫn lời ông Maduro cho hay cuộc tập trận sẽ kéo dài đến ngày 15/2 và sẽ là hoạt động diễn tập vũ trang lớn nhất trong lịch sử 200 năm của Venezuela.

Động thái mới nhất của nhà lãnh đạo chính quyền Caracas phản ánh mối quan ngại về khả năng Washington có thể can thiệp quân sự vào nước này nhằm thay đổi chế độ.

Nhà Trắng ráo riết truy nguồn lộ lịch làm việc của ông Trump

Nhà Trắng ráo riết săn nguồn lộ lịch làm việc của ông Trump

Donald Trump nói ông có thể làm việc nhiều giờ hơn hầu hết bất kỳ Tổng thống Mỹ nào trong quá khứ. (Ảnh: Bloomberg)

Nhà Trắng hiện đang ráo riết truy nguồn tin rò rỉ lịch trình cá nhân của Tổng thống Donald Trump. Tuy nhiên, tờ Axios thông báo vẫn tiếp tục nhận được thêm nhiều lịch trình rò rỉ nữa của ông Trump.

Tạp chí này đã đăng tải thêm 4 lịch làm việc riêng của nhà lãnh đạo Mỹ từ tuần trước, thể hiện "thời gian điều hành' của ông thậm chí còn nhiều hơn so với thông tin trước đó.

Axios ước tính 60% thời gian làm việc của ông Trump được phân loại là "thời gian điều hành" - tức là khoảng thời gian dùng để gọi điện thoại, đọc báo, đăng tweet và xem tivi.

Tổng thống Mỹ đã quyết liệt phản bác thông tin này và cho rằng những khoảng thời gian tự do như vậy nên được nhìn dưới góc độ "tích cực chứ không phải là tiêu cực".

"Trong thời gian điều hành, nhìn chung tôi vẫn làm việc chứ không nghỉ ngơi. Thực tế tôi gần như làm việc nhiều giờ hơn hầu hết các vị tổng thống trước đây", ông Trump chia sẻ trên Twitter.

Vấn đề Brexit: Kinh tế Anh tăng trưởng chậm nhất trong 6 năm qua

Thủ đô London, Anh. Nguồn: Reuters
Thủ đô London, Anh. Nguồn: Reuters

Văn phòng Thống kê quốc gia (ONS) của Anh công bố số liệu cho thấy, trong năm 2018, tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Anh đạt 1,4%, giảm so với mức 1,8% trong năm 2017 và là mức thấp nhất kể từ năm 2012, trong khi tăng trưởng GDP trong quý 4 năm ngoái chỉ đạt 0,2%.

Báo cáo của ONS được công bố trong bối cảnh tiến trình đưa nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit, vẫn chưa rõ ràng và tăng trưởng kinh tế toàn cầu yếu hơn.

Palestine cáo buộc Mỹ ép các nước Arab ngừng viện trợ cho nước này

Ngoại trưởng Palestine Riyad Al-Maliki. Nguồn: AFP/TTXVN
Ngoại trưởng Palestine Riyad Al-Maliki. Nguồn: AFP/TTXVN

Ngoại trưởng Palestine Riyad Al-Maliki đã cáo buộc Mỹ đang cố gắng gây áp lực để các nước Arab ngừng viện trợ tài chính cho Chính quyền Palestine (PA).

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh phong trào Fatah của Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas cáo buộc Israel và Mỹ "siết chặt phong tỏa tài chính" chống PA, sau khi Palestine bác bỏ kế hoạch hòa bình Trung Đông do Mỹ đề xuất.

Nhật Bản cắt giảm đồ nhựa

Lý do tại sao bạn nên hạn chế dùng ống hút nhựa
Ảnh minh họa

Theo Đài NHK, chính phủ Nhật Bản quyết định cắt giảm sử dụng đồ nhựa trong quán cà phê, cửa hàng đặt bên trong 200 cơ quan nhà nước, bao gồm cả đại học quốc gia.

Các hợp đồng giữa chính phủ và chủ quán cà phê hay cửa hàng bên trong các cơ quan sẽ được điều chỉnh theo hướng không dùng hộp đựng thức ăn, ống hút hoặc muỗng nĩa nhựa, ngoại trừ phục vụ người khuyết tật. Chủ cửa hàng tiện lợi cũng được yêu cầu chấm dứt cung cấp túi nhựa hoặc ống hút cho khách hàng.

Quy định mới sẽ bắt đầu có hiệu lực kể từ tháng 4/2019. Bộ trưởng Môi trưởng Nhật Bản Yoshiaki Harada kỳ vọng chiến dịch hạn chế đồ nhựa của chính phủ sẽ tiếp tục lan rộng toàn quốc nhằm hạn chế phần nào tình trạng rác thải nhựa đang tràn ngập các đại dương trên thế giới.

Tin mới