Ventura: 'Italy của tôi hay bậc nhất trong 40 năm qua'

Chiến lược gia 69 tuổi khẳng định không từ chức sau khi thất bại trong việc đưa Italy tới World Cup 2018. 

"Tôi không thể nói gì vào lúc này. Trong tương lai, tôi sẵn sàng dành thời gian để nói về vấn đề hiện tại", HLV Giampiero Ventura trả lời kênh Le Iene khi được hỏi liệu có từ chức. "Tôi xin lỗi người dân Italy vì kết quả vừa qua. Thật tồi tệ khi chứng kiến World Cup không có đội tuyển Italy nhưng tất cả đã là quá khứ và tôi không thể làm được gì nữa".

"Thống kê cho thấy đội tuyển Italy của tôi có thành tích thuộc loại tốt nhất 40 năm qua. Tôi mới thua hai trận sau hai năm nắm quyền", ông này nhấn mạnh.

ventura-italy-cua-toi-hay-bac-nhat-trong-40-nam-qua

Phát ngôn gây chú ý trong tâm bão của HLV Ventura. 

Kể từ khi kế nhiệm Conte sau Euro 2016, HLV Ventura phải nhận ba thất bại nhưng chỉ có hai trong đó ở các trận đấu chính thức, là các trận thua Tây Ban Nha ở vòng loại và Thụy Điển ở giai đoạn play-off World Cup 2016. Trận thua Pháp là cuộc so tài ở cấp độ giao hữu.

Trong khi HLV Ventura từ chối nói về khả năng ra đi, thì danh thủ Zola cho rằng nhà cầm quân này khó lòng tại vị. Cựu tiền đạo Chelsea không tin Ventura sẽ làm việc tốt khi sống dưới áp lực như hiện tại.

"Ông ấy (Ventura) ra đi là điều cần thiết, bởi thật khó để tiếp tục đảm đương công việc", Zola nói với kênh Sky Sports News. "Thật tiếc bởi ông ấy là một HLV tốt, giúp đội tuyển chơi thứ bóng đá đẹp. Không may cho ông ấy là có quá ít thời gian để đưa đội đi đúng như ý muốn. Sẽ là sai lầm nếu nghĩ rằng thay HLV là có thể sửa chữa tất cả. Đã đến lúc bóng đá Italy cần cải tổ toàn bộ".

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới