VFF có cần tăng lương cho HLV Park Hang-seo?; MU không sẵn sàng mua Harry Maguire

(Baonghean.vn) - VFF có cần tăng lương cho HLV Park Hang-seo? Thái có thể phải chi đậm để thuê HLV Nhật từng dự World Cup; MU không sẵn sàng mua Harry Maguire; Copa America: Thắng nhọc Qatar, Colombia đoạt vé đầu vào tứ kết là những tin tức thể thao đáng chú ý trong ngày hôm nay.

VFF có cần tăng lương cho HLV Park Hang-seo?

Vấn đề tiền lương cho HLV Park Hang-seo khi gia hạn đang gây nhiều tranh cãi thời gian vừa qua, nên nghĩ thế nào cho đúng?

Thực ra rất khó để đưa ra một con số chính xác bởi lương cho HLV Park Hang-seo hay bất kỳ người lao động nào phụ thuộc nhiều yếu tố: năng lực người được thuê, cống hiến cho công ty (trường hợp ông Park Hang-seo là bóng đá Việt Nam), và dĩ nhiên gồm cả năng lực tài chính người thuê. Một yếu tố khác có thể tác động tới lương, là khả năng đàm phán giữa đôi bên.

HLV Park Hang Seo mong muốn tiếp tục công việc hiện tại với bóng đá Việt Nam. Ảnh: VSI
HLV Park Hang-seo mong muốn tiếp tục công việc hiện tại với bóng đá Việt Nam. Ảnh: VSI
Trách nhiệm của VFF là đàm phán để có thể giữ chân được HLV Park Hang-seo với chế độ đãi ngộ xứng đáng những đóng góp, năng lực của ông đồng thời đảm bảo khả năng chi trả, không ảnh hưởng tới các hoạt động khác liên đoàn phải chịu trách nhiệm. Còn truyền thông và người hâm mộ có lẽ không nên gây sức ép nghiêng về phía nào.
Hãy để VFF và HLV Park Hang-seo làm việc với nhau trên tinh thần hợp tác, bởi cái đích cuối cùng phải vì bóng đá Việt Nam. Có thể tin rằng, ông Park dựa vào những phát biểu lâu nay, cũng rất mong muốn tiếp tục công việc hiện tại. Nhà cầm quân Hàn Quốc sẽ dễ dàng đồng ý khi nhận được sự thiện chí, đề nghị xứng đáng từ phía VFF.
Thái có thể phải chi đậm để thuê HLV Nhật từng dự World Cup
Tờ Siam Sport đưa tin, ông Nishino đã nộp hồ sơ cho Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT). Tuy nhiên, báo này dẫn thông tin từ những người đã làm việc trong Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản cho hay, mức lương của chiến lược gia 64 tuổi này là một con số khổng lồ.
Nguồn tin từ CLB J.League Yokohama F. Marinos cho biết, mỗi tháng ông Nishino nhận lương xấp xỉ 30 triệu yen (khoảng 270.000 USD). Đối với FAT, con số này là quá lớn.
Chiến lược gia nước ngoài gần nhất dẫn dắt đội tuyển Thái Lan là ông Milovan Rajevac người Serbia được nhận 58.000 USD/tháng, chỉ bằng 1/4 so với mức lương tham khảo của cựu tiền vệ J.League.
Mức lương FAT trả cho ông Rajevac là 58.000 USD/tháng. Đồ họa: Minh Phúc.
Mức lương FAT trả cho ông Rajevac là 58.000 USD/tháng. Đồ họa: Minh Phúc.
Xét trong khu vực Đông Nam Á, lương của ông Rajevac chỉ đứng sau HLV kỳ cựu Sven-Goran Eriksson ở đội tuyển Philippines (80.000 USD/tháng). Tuy nhiên, những con số này đều không là gì so với mức lương cũ của ông Nishino ở Nhật Bản.
Con số 270.000 USD/tháng thậm chí còn cao gấp 13 lần so với lương hiện tại của HLV Park Hang-seo. Tháng 1/2020, hợp đồng của thầy Park sẽ đáo hạn và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang gấp rút triển khai đàm phán hợp đồng mới.
Ông Nishino, 64 tuổi, đã cùng đội tuyển Nhật Bản lọt vào vòng knock-out tại World Cup 2018. "Những chiến binh Samurai" đã có cách biệt 2 bàn trước Bỉ, nhưng chịu thua trong những phút thi đấu cuối cùng.
Trước đó, ông Nishino có 10 năm dẫn dắt CLB Gamba Osaka và tạo nên một bảng thành tích đồ sộ ở J.League. Ông đã lên ngôi vô địch quốc gia năm 2005, giành AFC Champions League 2008, hai lần được bầu là HLV hay nhất J.League và được Liên đoàn Bóng đá châu Á bình chọn là HLV số một châu lục năm 2008.
MU không sẵn sàng mua Harry Maguire với giá 90 triệu bảng
Solskjaer rất cần 1 trung vệ và Harry Maguire nằm trong danh sách mong muốn của MU, từ thời còn Mourinho. Nhưng đàm phán với Leicester lúc này thậm chí còn khó hơn mùa trước.
MU muốn Leicester hạ giá bán Maguire
MU muốn Leicester hạ giá bán Maguire.
Hồi năm ngoái, MU mua hụt Maguire vì chê giá quá cao - 75 triệu bảng, cho rằng đó là nhờ hiệu ứng World Cup 2018. Kết quả, trung vệ này ký mới 5 năm với Bầy cáo.
Thế nhưng, giờ Leicester City thậm chí còn định giá tuyển thủ Anh ở mức kỷ lục thế giới cho 1 hậu vệ - 90 triệu bảng.
Chính bởi chuyện tiền này mà cơ hội mua Harry Maguire của MU tiếp tục gặp khó khăn. Phó Chủ tịch Ed Woodward không có ý định trả con số trên trời kia, và lấy mốc Liverpool mua Van Dijk (75 triệu bảng) là chuẩn mực cho hậu vệ hàng đầu thế giới.
Để có thể đến gần hơn với Harry Maguire, MU sẵn sàng cung cấp hàng loạt tiện ích bổ sung, gồm cả 1 cái tên trong đội 1 vào trong hợp đồng đàm phán.
Về phần mình, Maguire rất muốn chuyển đến chơi cho MU, mà bản thân lúc nhỏ vốn là 1 fan hâm mộ.
Copa America: Thắng nhọc Qatar, Colombia đoạt vé đầu vào tứ kết
Trước một Qatar vô cùng kiên cường, Colombia đã phải chờ đến những phút cuối để thắng 1-0 và đoạt vé vào tứ kết Copa America.
Chỉ mất hơn 5 phút, Colombia đã làm tung lưới Qatar khi Roger Martinez đánh đầu nối thành bàn ở cự ly gần sau một tình huống phạt góc. Nhưng may cho Qatar là tiền đạo này rơi vào thế việt vị nên trọng tài đã không công nhận bàn thắng.
Cũng giống như từ đầu giải, các trọng tài thường xuyên dùng VAR để tham khảo trong các tình huống nhạy cảm. (Ảnh: Getty).
Cũng giống như từ đầu giải, các trọng tài thường xuyên dùng VAR để tham khảo trong các tình huống nhạy cảm. Ảnh: Getty
Sau hiệp 1 áp đảo nhưng không thể ghi bàn, Colombia tiếp tục dồn lên trong hiệp 2. 
Ngay những phút đầu tiên của hiệp đấu này, một lần nữa trọng tài lại dùng VAR để xem xét một tình huống chạm tay khác trong vòng cấm địa Qatar. Cuối cùng sau vài phút chờ đợi, vị vua áo đen tiếp tục nói không với 11m.
Không nản chí, Colombia liên tiếp ép sân và có rất nhiều cơ hội để ghi bàn nhưng sự xuất sắc của thủ môn Al Sheeb khiến các chân sút của đội bóng Nam Mỹ phải nản lòng. 
Cuối cùng phải đến phút 86, Colombia mới có được điều họ mong muốn. James Rodriguez vẩy má ngoài chân phải cực kỳ điệu nghệ để rót bóng vào khu vực 16m50 của Qatar và Duvan Zapata chọn đúng điểm rơi để thực hiện cú đánh đầu cực hiểm, làm bó tay Al Sheeb. 
Duvan Zapata ghi bàn thứ 2 ở Copa America 2019. (Ảnh: Getty).
Duvan Zapata ghi bàn thứ 2 ở Copa America 2019. Ảnh: Getty
Bàn thắng của "quái vật" đang khoác áo Atalanta là vừa đủ để Colombia có chiến thắng 1-0 trước Qatar, qua đó trở thành đội đầu tiên đoạt vé vào tứ kết Copa America năm nay./. 

Tin mới