VFF đồng ý hủy V-League 2021

(Baonghean.vn) - VFF đã họp Ban chấp hành vào chiều nay, qua đó "chốt" hủy V.League 2021 và VPF sẽ xin ý kiến các CLB để thống nhất về điều này.

Tại cuộc trực tuyến của Ban chấp hành VFF vào chiều nay (21/8), một trong những chủ đề được đưa ra thảo luận là chuyện tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam năm 2021.  

Buổi họp BCH của VFF lúc 14 giờ chiều nay theo hình thức trực tuyến có 15/16 thành viên góp mặt, chỉ thiếu mỗi cựu Chủ tịch CLB Hải Phòng Phạm Mạnh Hùng.
Trong buổi họp, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải sau khi lấy ý kiến các CLB đại diện cho các khu vực và 2 giải đấu V-League và hạng nhất đã đề xuất chủ trương ngưng V-League 2021 để giảm thiểu thiệt hại tài chính cho các đội trong cảnh toàn dân đang chung sức chống dịch.

SLNA đang đứng cuối bảng. Ảnh: Đức Anh
SLNA thi đấu không tốt trước khi giải tạm dừng do dịch. Ảnh: Đức Anh

Toàn bộ 100% trong số 15 phiếu bầu các thành viên BCH VFF đã tán thành đề xuất của ông Lê Khánh Hải, đồng ý dừng V-League 2021 để các đội giảm thiểu thiệt hại tài chính, tập trung chống dịch Covid-19 và có sự chuẩn bị tốt hơn cho mùa giải 2022. 

Cuộc họp BCH VFF cũng thống nhất các phương án giao cho Ban Tổng thư ký VFF và VPF bàn bạc kỹ lưỡng để lên kế hoạch họp với các CLB chuyên nghiệp vào đầu tuần tới rồi quyết định.
Như vậy, sau rất nhiều tranh cãi giữa VPF và các CLB, cuộc họp BCH VFF đã đi đến cái kết được cho cho là hợp lý nhất cho bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.
Dự kiến vào đầu tuần tới, VPF sẽ đề xuất với các CLB phương án dừng V-League và hạng nhất 2021 sau đó sẽ đi đến thống nhất là có công nhận đội vô địch hay không, có hay không đội xuống hạng và những ai sẽ đại diện Việt Nam đá các giải châu lục như AFC Champions League và AFC Cup.

Tin mới