VFF lập Ban Thường trực, mời quan sát viên

(Baonghean.vn) - Hôm nay (29/12), Hội nghị Ban Chấp hành VFF lần thứ 2 khóa VIII (nhiệm kì 2018-2022) đã diễn ra với rất nhiều nội dung quan trọng. Vấn đề nhân sự tại VFF và các trưởng ban chuyên môn được phân công nhiệm vụ ở nhiệm kì này được người hâm mộ bóng đá quan tâm.

Dưới sự chủ tọa của tân Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải - Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, cuộc họp đã có mặt 3 Phó Chủ tịch gồm các ông: Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch chuyên môn, Cấn Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch tài chính và vận động tài trợ, ông Cao Văn Chóng, Phó Chủ tịch truyền thông.

Phó Chủ tịch truyền thông VFF Cao Văn Chóng (bên trái) và Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh thông tin với báo chí sau cuộc họp Ban chấp hành (ảnh AT)
Phó Chủ tịch truyền thông VFF Cao Văn Chóng (bên trái) và Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh thông tin với báo chí sau cuộc họp Ban chấp hành. Ảnh AT
13 ủy viên dự họp gồm các ông: Trần Anh Tú (Chủ tịch công ty VPF), Nguyễn Quốc Hội (Chủ tịch CLB Hà Nội), Lê Văn Thành (Chủ tịch Công ty Động Lực), Phạm Ngọc Tuấn (TGĐ Vietfootball), Bùi Xuân Hòa (Chủ tịch CLB Đà Nẵng), Nguyễn Hồng Thanh (TGĐ CLB SLNA), Trần Mạnh Hùng (Chủ tịch CLB Hải Phòng), Phạm Thanh Hùng (Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh), Nguyễn Tấn Anh (Trưởng đoàn bóng đá HAGL), Đỗ Mạnh Dũng (Giám đốc Trung tâm thể thao Viettel), Nguyễn Húp (GĐĐH CLB Quảng Nam), Dương Văn Hiền (Phó ban Trọng tài VFF khóa VII), Võ Minh Trí (Phó ban trọng tài TP HCM).

Lập Ban Thường trực
 Ban chấp hành VFF đã nhất trí lập Ban Thường trực gồm Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và người thứ 5 là ông Trần Anh Tú - Tổng giám đốc công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam VPF. Được biết, nhiệm kỳ VII ông Trần Anh Tú cũng là ủy viên thường trực VFF.
Đồng thời, một chi tiết rất mới đó là việc Ban Thường trực VFF sẽ mời ông Nguyễn Quốc Hội tham dự các cuộc họp của Thường trực với tư cách quan sát viên, nghĩa là  được tham gia thảo luận các vấn đề nhưng không có quyền biểu quyết.
“100% ủy viên Ban Chấp hành thống nhất bầu ông Trần Anh Tú – Chủ tịch Công ty VPF, Chủ tịch LĐBĐ TP.HCM làm thành viên thứ 5 của Ban Thường trực VFF khóa VIII.  Cùng với đó, VFF mời ông Nguyễn Quốc Hội - Chủ tịch CLB Hà Nội, là đại diện CLB được tham dự các cuộc họp của Thường trực VFF, có quyền tham gia thảo luận, phản biện tại cuộc họp. Tuy nhiên quyền quyết định cuối cùng sẽ thuộc về 5 thành viên Thường trực”, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho hay.
Đồng thời, Chủ tịch Lê Khánh Hải đã chính thức phân công nhiệm vụ công việc khá rõ ràng cho các cấp phó. PCT Trần Quốc Tuấn thay mặt Chủ tịch giám sát các công việc của VFF đồng thời phụ trách chuyên môn và triển khai các chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam trong nhiệm kì này.
PCT Cấn Văn Nghĩa phụ trách mảng tài chính và vận động tài trợ cũng như sử dụng, khai thác nguồn tài chính. PCT Cao Văn Chóng được phân công phụ trách truyền thông và các nền tảng truyền thông trực thuộc VFF.
Tổng thư ký Lê Hoài Anh sẽ chịu trách nhiệm điều hành các công việc thường ngày tại VFF đồng thời giải quyết các công việc liên quan đến công tác đối ngoại của VFF với các LĐBĐ khác trên toàn thế giới
Nhân sự các ban
Ông Nguyễn Quốc Hội sẽ là khách mời tại các cuộc họp của thường trực VFF (ảnh internet)
Ông Nguyễn Quốc Hội sẽ là khách mời tại các cuộc họp của thường trực VFF. Ảnh internet
VFF sẽ có 10 ban chuyên môn với các trưởng ban bao gồm: ông Trần Anh Tú (Ban futsal), ông Cấn Văn Nghĩa (Ban bóng đá nữ), ông Trần Quốc Tuấn (Ban Y học thể thao và Ban chiến lược), ông Dương Văn Hiền (Ban trọng tài), ông Lê Văn Thành (Ban tài chính và vận động tài trợ), ông Chu Hồng Thanh (Ban giải quyết khiếu nại), ông Vũ Xuân Thành (Ban Kỷ luật), ông Lê Đăng Tùng (Ban bóng đá chuyên nghiệp và cấp phép CLB), ông Phạm Ngọc Tuấn (Ban phụ trách bóng đá phong trào).
Để chấn chỉnh và nâng cao công tác điều hành của các vua sân cỏ, phó trưởng ban trọng tài là ông Võ Minh Trí cũng là ủy viên BCH. Ông trí 46 tuổi, là trọng tài chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam, từng đoạt nhiều danh hiệu Còi vàng trong nước và là trọng tài Việt Nam được mời làm nhiệm vụ nhiều nhất ở các giải quốc tế. Giải nghệ năm 2017, ông Trí tiếp tục gắn bó với nghề bằng việc tham gia công tác giám sát trọng tài và giảng dạy các khóa huấn luyện trọng tài trong nước.

Đáng chú ý, Thường trực VFF thống nhất bổ nhiệm Trưởng ban Kỷ luật đối với ông Vũ Xuân Thành – nguyên Chánh thanh tra Bộ VH-TT&DL, thay ông Nguyễn Hải Hường – Trưởng ban Kỷ luật khóa VII. Đây cũng là vị trí khá nhạy cảm, thường xuyên có những quyết định gây tranh cãi trong nhiệm kỳ vừa qua.

Tin mới