VFF nói gì về việc đàm phán hợp đồng với HLV Park Hang-seo; MU lại bị từ chối thương vụ Wan-Bissaka

(Baonghean.vn) - MU lại bị từ chối thương vụ Wan-Bissaka; tứ kết futsal U-20 châu Á Việt Nam - Indonesia; Chủ tịch VFF nói gì về việc đàm phán hợp đồng với HLV Park Hang-seo; Áo đấu bóng chày lập kỷ lục đắt nhất thế giới là những tin tức Thể thao đáng chú ý trong ngày hôm nay.
MU lại bị từ chối thương vụ Wan-Bissaka
Sau khi lời đề nghị đầu tiên trị giá 35 triệu bảng bị từ chối, MU đã lần thứ hai hỏi mua Wan-Bissaka với giá 35 triệu bảng cộng với 15 triệu bảng phụ phí, nhưng vẫn không thể thuyết phục được đối tác thành London.
Crystal Palace tỏ thái độ kiên quyết. BLĐ đội bóng chủ sân Selhurst muốn nhận luôn số tiền 50 triệu bảng thay vì phải chờ đợi vào màn trình diễn của Wan-Bissaka mùa tới mới biết có thể thu về khoản phụ phí hay không.
Wan-Bissaka sinh năm 1997. Màn trình diễn ấn tượng tại Premier League 2018/19 giúp cầu thủ người Anh lọt vào tầm ngắm của Man Utd. HLV Solskjaer coi anh là người kế thừa xứng đáng vị trí Antonio Valencia để lại tại sân Old Trafford.
Wan-Bissaka chưa thể hoàn thành nguyện vọng sang Man Utd chơi bóng. Ảnh: Getty.
Wan-Bissaka chưa thể hoàn thành nguyện vọng sang Man Utd chơi bóng. Ảnh: Getty.
Trong mùa giải vừa qua, cựu tuyển thủ U21 Anh đá chính 35 lần, thực hiện 3 pha kiến tạo. Wan-Bissaka sở hữu bộ kỹ năng đầy đủ để trở thành một hậu vệ biên hàng đầu như tắc bóng, cắt bóng, rê bóng. Nguồn năng lượng dồi dào cũng giúp cầu thủ 21 tuổi liên tục thực hiện những tình huống lăn xả để ngăn chặn cú sút của đối thủ.
Trong trường hợp thất bại với việc chiêu mộ Wan-Bissaka, Man Utd sẽ chuyển hướng sang mục tiêu khác là Denzel Dumfries. Anh là hậu vệ cánh số một của PSV và tuyển quốc gia Hà Lan. Hơn hết, Dumfries chỉ có giá khoảng 25 triệu bảng.
Ngoài vị trí hậu vệ cánh, Man Utd còn đang nhắm đến một vài ngôi sao ở tuyến tiền vệ, như Philippe Coutinho (Barcelona) hay Adrien Rabiot (PSG).
13 giờ 30, tứ kết futsal U-20 châu Á Việt Nam - Indonesia
Trận tứ kết giữa Việt Nam (VN) và Indonesia diễn ra lúc 13 giờ 30 ngày 18/6. Thầy trò HLV Trương Quốc Tuấn hoàn toàn có thể vượt qua đối thủ chưa có số má này.
Futsal Indonesia chưa có tiếng vang nhưng vài năm gần đây họ đã được đầu tư rất lớn với mong muốn soán ngôi futsal Việt Nam trong tương lai. Cầu thủ U-20 Indonesia có sức khỏe bền bỉ và kỹ thuật khéo léo. Nếu Việt Nam là đội có mặt ở tứ kết với tư cách nhì bảng C (thắng Tajikistan 2-1, thua Nhật 1-2) thì Indonesia nhất bảng D với hai trận thắng Đài Loan 6-3 và thắng Iraq 2-1.
 futsal U-20 châu Á Việt Nam
Đội tuyển tham dự futsal U-20 châu Á Việt Nam
Đây sẽ là một cuộc chạm trán thú vị. U-20 VN nổi trội nhất là ở vị trí thủ môn Tăng Đình có phản xạ tốt, lì lợm và có khả năng cản phá bằng chân rất ấn tượng. Trong chiến thắng 2-1 trước Tajikistan và thua tối thiểu 1-2 trước Nhật ở vòng bảng, vai trò của Tăng Đình rất lớn.
Về phía Indonesia, HLV Sayan Karmadi cho biết: “Chúng tôi từng hòa 3-3 với đội bóng trẻ của VN. Họ là một tập thể trẻ tuổi nhưng trưởng thành trong cách chơi. VN có nhiều cầu thủ kỹ thuật và ai cũng ghi bàn được. Song chúng tôi thắng được Iraq nên bây giờ chưa biết điều gì xảy ra khi đối đầu với VN”.
Một khi đối thủ mạnh trong tấn công thì khả năng chơi phòng ngự - phản công của các học trò HLV Trương Quốc Tuấn cũng rất nhanh thích ứng. Cơ hội chia đều cho cả hai.
Chủ tịch VFF nói gì về việc đàm phán hợp đồng với HLV Park Hang Seo?
Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, đang chuẩn bị xúc tiến kế hoạch đàm phán gia hạn hợp đồng với nhà cầm quân người Hàn Quốc. HLV Park Hang Seo sẽ nhận được chế độ đãi ngộ xứng đáng với những đóng góp trong 2 năm vừa qua.
“Quan điểm của VFF là sẽ sớm đàm phán gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo. Dĩ nhiên, hợp đồng mới sẽ có những thay đổi so với hợp đồng cũ trên cơ sở đánh giá toàn diện các vấn đề liên quan để đảm bảo hợp lý với cả đôi bên”- Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải cho biết
HLV Park Hang Seo . Ảnh: VSI
HLV Park Hang Seo . Ảnh: VSI
Tiền lương của HLV Park Hang Seo do bầu Đức chi trả. Ông Đức tại thời điểm VFF ký hợp đồng với HLV Park Hang Seo đang là Phó chủ tịch phụ trách tài chính-tài trợ. Vị trí này hiện do ông Cấn Văn Nghĩa, nguyên Giám đốc Khu LHTTQG Mỹ Đình đảm nhận. Được biết sau AFF Cup 2018, một số doanh nghiệp đã đánh tiếng sẵn sàng cùng VFF chia sẻ gánh nặng trả lương cho nhà cầm quân Hàn Quốc.
Tuy nhiên, thông tin từ VFF cho biết, ngoài ông Park Hang Seo, chi phí trả lương cho đội ngũ trợ lý của ông cũng rất lớn. Chỉ riêng trợ lý người Hàn Quốc được ông Park Hang Seo đưa sang đã có 6 người. Đây là sự ưu ái VFF dành cho HLV Park Hang Seo mà chưa nhà cầm quân nước ngoài nào được hưởng.    
Áo đấu bóng chày lập kỷ lục đắt nhất thế giới
Chiếc áo đấu CLB New York Yankees, được mặc bởi huyền thoại bóng chày Mỹ, Babe Ruth đã được bán đấu giá với mức giá kỷ lục 5,6 triệu USD tại buổi đấu giá  ở New York.
Nhà đấu giá Hunt Auctions cho biết, chiếc áo được Ruth sử dụng từ những năm 1928-1930 được mua với giá 5.640.000 USD, khiến nó trở thành món đồ lưu niệm thể thao đắt nhất thế giới. Giá trị chiếc áo phá vỡ kỷ lục 4,4 triệu USD trước đó, cũng bởi một chiếc áo đấu của New York Yankees được thiết lập vào năm 2012.
Huyền thoại bóng chày Mỹ Babe Ruth bên vợ và con gái.
Huyền thoại bóng chày Mỹ Babe Ruth bên vợ và con gái.
Chủ tịch Hunt Auctions, David Hunt nói trong một tuyên bố: “Di sản và ý nghĩa của Babe Ruth đối với môn bóng chày và văn hóa đại chúng Mỹ là không thể so sánh với bất kỳ nhân vật nào khác trong lịch sử quốc gia.
Giá trị kỷ lục đấu giá chiếc áo mang lại quả là đáng kinh ngạc. Nhưng tôi không bất ngờ bởi những gì mà huyền thoại Babe Ruth để lại và được lưu giữ trong lịch sử đất nước này”.
Babe Ruth đã thi đấu 22 mùa giải tại giải bóng chày Major League từ năm 1914 đến 1935. Ông được đánh giá là cầu thủ bóng chày vĩ đại nhất trong lịch sử, và từng đoạt bảy World Series.
Chiếc áo là một phần tài sản từ bộ sưu tập riêng của gia đình Ruth. Nó cũng là một phần của bộ sưu tập các vật phẩm, được bán đấu giá tại SVĐ Yankee hôm 15-6.
Hiện danh tính người mua không được tiết lộ.  

Tin mới