VFF xử lý về đoạn băng “gây sốc” liên quan đến ông Trần Mạnh Hùng

Theo thông tin chính thức, Ban kiểm tra VFF sẽ tiến hành xử lý vụ việc Phó chủ tịch VPF Trần Mạnh Hùng phát ngôn "gây sốc" trong cuộc họp.

Đoạn băng ghi âm với những lời lẽ "không đúng mực" trong cuộc họp của Ban kiểm tra VFF ngày 15/5 được xác nhận là có lời của Phó chủ tịch VPF Trần Mạnh Hùng và Phó ban trọng tài Dương Văn Hiền.

Phó chủ tịch VPF Trần Mạnh Hùng. (Ảnh: Trọng Phú)
Phó chủ tịch VPF Trần Mạnh Hùng. Ảnh: Trọng Phú
Cụ thể, trong cuộc họp, ông Trần Mạnh Hùng yêu cầu ông Dương Văn Hiền phải lên báo đính chính vì những lời bôi nhọ mình trong thời gian qua. Đáp lại, ông Hiền yêu cầu ghi vào biên bản việc ông Trần Mạnh Hùng đe dọa: "Cho đàn em đến tận nhà".

Cuộc họp kết thúc khi ông Hùng nổi nóng và lao vào xô xát. Trưởng ban kiểm tra VFF Nguyễn Nam Hùng, người chủ trì cuộc họp cho biết: "Trước cuộc họp, hai người đã có lời qua tiếng lại. Khi anh Hùng bức xúc lên thì cuộc họp cũng kết thúc luôn. Đó rõ ràng là những hành động chưa đúng mực. Chúng tôi cũng đã có những báo cáo lãnh đạo VFF để chờ xử lý".

Ban thường vụ VFF đã có thông báo chính thức liên quan đến vụ việc: "Ngày 15/5/2018, Ban kiểm tra VFF đã họp dưới sự chủ trì của Trưởng ban Nguyễn Nam Hùng để xem xét một số thông tin cần làm rõ về việc điều hành giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia và trọng tài điều khiển các trận đấu.

Trưởng ban kiểm tra VFF - Nguyễn Nam Hùng. (Ảnh: VFF)
Trưởng ban kiểm tra VFF - Nguyễn Nam Hùng. Ảnh: VFF
Vào thời điểm cuối cuộc họp đã xảy ra thái độ thiếu kiềm chế giữa các ông Trần Mạnh Hùng và Dương Văn Hiền, sau đó đoạn băng ghi âm cuộc họp đã được phát tán trên các phương tiện thông tin, gây bức xúc trong dư luận

Chủ tịch VFF (ông Lê Hùng Dũng) đã nhắc nhở các bên có liên quan và đề nghị Ban kiểm tra VFF khẩn trương thực hiện các công việc tiếp theo để xử lý vụ việc theo đúng quy định”.

Vụ việc vừa qua cho thấy những mâu thuẫn giữa lãnh đạo VPF, VFF. Người ghi âm đoạn băng được xác định là Phó ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền. Còn người phát tán đoạn băng được cho là một nhà báo thuộc "tổ chấn hưng bóng đá", trước đó từng gay gắt đòi hạ bệ Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký Lê Hoài Anh.

Tin mới