VFF yêu cầu lãnh đạo Ban trọng tài không được làm giám sát

Thay mặt Thường trực Ban chấp hành VFF, Chủ tịch Lê Hùng Dũng đã có văn bản, chính thức yêu cầu Trưởng, Phó Ban trọng tài tạm thời không trực tiếp làm giám sát trận đấu.
VFF yêu cầu lãnh đạo Ban trọng tài không được làm giám sát ảnh 1
Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi sẽ tạm thời không được làm giám sát trận đấu nữa. Ảnh: Minh Chiến.

Cụ thể, Chủ tịch VFF và Thường trực đã yêu cầu Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi và Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền tạm thời không trực tiếp tham gia làm nhiệm vụ giám sát trọng tài tại các trận đấu để tập trung tối đa thời gian cho công tác quản lý, giám sát hoạt động trọng tài nói chung.

Bê bối ở Ban trọng tài bắt đầu bùng lên sau trận đấu vòng 7 V.League giữa HAGL và Khánh Hòa. Ở trận đấu này, trọng tài Nguyễn Văn Kiên đã có hàng loạt nhận định sai lầm, gây tranh cãi lớn trong các bàn thắng của cả 2 đội.

Sau trận, phía HAGL và bầu Đức đã phản ứng dữ dội. Ông Đức kêu gọi “treo giò” vĩnh viễn trọng tài Kiên, trong khi HAGL làm đơn yêu cầu VFF xem xét lại.

Cùng với đó, trọng tài Nguyễn Trọng Thư và giám sát kiêm Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền cũng mắc hàng loạt sai sót ở những trận trước đó. VPF đứng đầu là Chủ tịch HĐQT Trần Anh Tú đã họp lại và đi tới quyết định ngưng mời 3 vị này làm việc tại các giải chuyên nghiệp đến hết năm.

 Bên cạnh quyết định "khó hiểu" khi thổi phạt đền HAGL ở cuối trận đấu với Khánh Hòa, trọng tài Nguyễn Văn Kiên còn có những nhận định gây tranh cãi khác.

Bắt đầu từ đây, mâu thuẫn đã bùng lên. Đôi bên liên tục lời qua, tiếng lại, chỉ trích nhau trên báo chí. Đến chiều nay (10/5), mọi thứ mới dần dịu lại khi ông Dương Văn Hiền quyết định rút lui khỏi vị trí giám sát ở Cúp quốc gia.

Cùng với đó, Thường trực cũng đề nghị Ban trọng tài cần đánh giá, rà soát và phân công lại các trọng tài theo đúng nguyên tắc, phù hợp với năng lực, tính chất của các trận đấu. Thường trực cũng đề nghị Ban trọng tài không phân công các trọng tài chưa đáp ứng được yêu cầu chuyên môn, đạo đức, dễ làm ảnh hưởng tới uy tín giải và niềm tin người hâm mộ.

Cuối công văn, VFF yêu cầu Ban trọng tài xử lý thật nghiêm các lỗi thi đấu thô bạo và hành xử thiếu văn hóa của cầu thủ trên sân.

Tin mới