Vì 2 triệu đồng đổi lấy 17 năm tù

(Baonghean.vn) - Được khách đặt mua ma túy, Ngoãn gom hết tiền bạc để mua “hàng”. Người đàn ông này tính toán sẽ lãi 2 triệu đồng nếu bán được 1 lạng ma túy đá.

Sáng 9/3, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Nguyễn Trọng Ngoãn (50 tuổi), tạm trú phường Quán Bàu, TP. Vinh về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo hồ sơ, ngày 1/12/2019, Ngoãn đang ở nhà thì có người đàn ông tên Lâm đến đặt mua 1 lạng ma túy đá giá 30 triệu đồng. Ngoãn đồng ý nên ngày hôm sau lên khu vực cây xăng cầu Rộ (huyện Thanh Chương) gặp một người đàn ông tên Dũng đặt mua ma túy. Dũng hẹn ngày mai gặp và giao ma túy đá.

Bị cáo Nguyễn Trọng Ngoãn tại phiên tòa. Ảnh: Trần Vũ
Bị cáo Nguyễn Trọng Ngoãn tại phiên tòa. Ảnh: Trần Vũ

15h ngày 3/12, Ngoãn đến cây xăng cầu Rộ gặp Dũng lấy ma túy và đưa 28 triệu đồng. Tối cùng ngày khi Ngoãn đang chờ Lâm đến lấy ma túy thì bị Công an TP. Vinh phát hiện, bắt giữ tang vật là 99,630 gam ma túy Methamphetamine.

Tại tòa, bị cáo lí nhí thừa nhận hành vi phạm tội. Bị cáo Ngoãn khai vì số tiền lãi 2 triệu đồng nên đã chấp nhận thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Về số tiền dùng để mua ma túy, Ngoãn khai do tích góp mà có.

Với tội “Mua bán trái phép chất ma túy” Nguyễn Trọng Ngoãn bị tuyên 17 năm tù.

Đối với hai người đàn ông tên Dũng, Lâm do bị cáo không biết lai lịch địa chỉ cụ thể nên không có căn cứ để xác minh, điều tra, làm rõ.

Tin mới