Vì 5 triệu đồng, con nghiện lĩnh 21 năm tù

(Baonghean.vn) - Được một người thuê vận chuyển ma túy để nhận 5 triệu tiền công, Đức liền đồng ý nhưng sau đó bị bắt giữ khi đang trên đường đi giao hàng.

Sáng 30/8, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Như  Đức (SN 1980, trú xã Liên Thành, huyện Yên Thành) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, khoảng 22h ngày 12/4/2019, Nguyễn Như Đức đang ở nhà thì một người đàn ông gọi điện nói có “hàng” muốn thuê Đức vận chuyển, tiền công là 5 triệu đồng. Dù biết đó là ma túy, nhưng Đức vẫn đồng ý.

Bị cáo Nguyễn Như  Đức tại tòa. Ảnh: Trần Vũ
Bị cáo Nguyễn Như Đức tại tòa. Ảnh: Trần Vũ

Người đàn ông này hẹn gặp Đức ở khu vực cánh đồng thuộc xã Liên Thành để bàn bạc thêm. Tại đây, người đàn ông nói trưa mai đưa gói “hàng” ma túy đến huyện Diễn Châu (khu vực đường ray tàu giáp ranh giữa huyện Yên Thành và Diễn Châu), tìm một quán nào đó ngồi sẽ có người liên hệ để lấy ma túy.  Người này còn dặn đi trên đường thấy công an thì vứt. Đức đồng ý.

Sau khi nhận ma túy và 5 triệu đồng tiền công, Đức đưa về nhà cất giấu. Đến khoảng 13h ngày 13/5, Đức lấy ma túy ra bọc lại cẩn thận rồi treo túi trước người, lên xe máy di chuyển theo Quốc lộ 7A đến huyện Diễn Châu để giao cho người đàn ông không quen biết.

Trên đường đi đến khu vực xã Khánh Thành, huyện Yên Thành thì bị công an yêu cầu dừng xe, kiểm tra. Thấy Đức thò tay vào túi định vứt ma túy tẩu táng thì tổ công tác ngăn chặn kịp thời. Tang vật thu giữ là 1 bánh ma túy với khối lượng 341,14 gam.

Khám xét nơi ở khấn cấp của Nguyễn Như Đức, phát hiện dưới đệm trên giường ngủ của Đức có 2 gói ma túy có khối lượng 0,75 gam.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Như Đức thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Đức khai vì 5 triệu đồng tiền công nên đã đồng ý vận chuyển ma túy. Riêng với số ma túy cơ quan công an thu giữ tại nhà, Đức khai dùng để sử dụng dần.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội. Việc bị cáo bị truy tố về hai tội Vận chuyển và tàng trữ trái phép chất ma túy là đúng người, đúng tội. Trong vụ án này, bị cáo có một số tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, bố của bị cáo có công với cách mạng.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Như Đức 20 năm tù về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”, 1 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Tổng hình phạt chung bị cáo Đức phải chịu là 21 năm tù.

Trước đó vào năm 2015, Đức từng bị xử phạt 7 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản.

Tin mới