Vì sao Chelsea chưa nên sa thải Conte?

(Baonghean.vn) - Chiếc ghế của HLV Conte tại sân Stamford Bridge đang lung lay dữ dội, sau những kết quả nghèo nàn của Chelsea trong thời gian gần đây.

Trận thua tan tác với tỉ số 1 - 4 trước Watford ở vòng 26 Premier League vừa qua, đã là thất bại thứ 3 trong 5 trận gần nhất của Chelsea trên mọi đấu trường. Hậu quả, đội chủ sân Stamford Bridge bị loại khỏi sân chơi Cúp Liên đoàn Anh (thua Arsenal) và tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League (kém đội bóng dẫn đầu Man City 19 điểm, hơn đội bóng đứng ở vị trí thứ 5 là Tottenham đúng 1 điểm).

Thời gian HLV Conte ở sân Stamford Bridge đang tính từng ngày. Ảnh: Internet.
Thời gian HLV Conte ở sân Stamford Bridge đang tính từng ngày. Ảnh: Internet
Với tình cảnh bết bát đó, cộng thêm những mâu thuẫn căng thẳng với ban lãnh đạo Chelsea, gần như ngày HLV Conte chia tay sân Stamford Bridge đang gần hơn bao giờ hết. Cả The Blue và vị chiến lược gia người Italia đều đã nghĩ tới, chuẩn bị cho việc “đường ai nấy đi” rồi. Trong khi HLV Conte đang chờ đợi quyết định sa thải đến từ ông chủ Abramovich, thì ban lãnh đạo Chelsea cũng đã tích cực liên hệ với những ứng cử viên để thay thế HLV Conte.
Chỉ cần Chelsea không thể giành được kết quả khả quan ở 1 - 2 trận đấu trước mắt, HLV Conte chắc chắn sẽ bị sa thải. Đây là điều hết sức bình thường với đội bóng có thói quen “thay ngựa giữa dòng” như The Blue. Tuy nhiên, nếu Chelsea quyết định chia tay sớm với HLV Conte, hậu quả mà họ phải nhận là không hề nhỏ.
HLV Enrique đã đạt được thỏa thuận dẫn dắt Chelsea, nếu HLV Conte bị sa thải. Ảnh: Internet.
HLV Enrique đã đạt được thỏa thuận dẫn dắt Chelsea, nếu HLV Conte bị sa thải. Ảnh: Internet.
Đầu tiên chính là số tiền đền bù hợp đồng cho vị chiến lược gia người Italia. Theo cam kết giữa 2 bên, số tiền mà đội chủ sân Stamford Bridge phải trả cho HLV Conte trong trường hợp Chelsea đưa ra quyết định sa thải, là 26,7 triệu bảng.

Thực ra trong quá khứ (chỉ tính dưới triều đại Abramovich), Chelsea đã từng phải chi rất nhiều tiền để thanh lý hợp đồng với Mourinho (2 lần), Scolari, Villas Boas, Di Matteo…

Bên cạnh đó, “trảm” HLV Conte vào lúc này còn khiến Chelsea lâm vào tình cảnh nguy hiểm hơn. Bởi cuộc cạnh tranh vào TOP 4 đang hết sức khốc liệt, Champions League thì sắp quay trở lại. Xáo trộn trên băng ghế huấn luyện sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần của các cầu thủ và hệ thống vận hành của đội bóng (chiến thuật). Không chừng sẽ đẩy Chelsea càng lún sâu hơn vào khủng hoảng.

Từ những thông tin được tiết lộ từ báo giới nước Anh và Tây Ban Nha, ban lãnh đạo Chelsea đã đạt được thỏa thuận với HLV Enrique. Cựu thuyền trưởng Barcelona sẽ kế nhiệm chiếc ghế nóng tại sân Stamford Bridge, ngay khi HLV Conte bị sa thải. Đúng là HLV Enrique tài năng thật, nhưng để thành công ngay lập tức ở “xứ sở sương mù” là không hề dễ dàng. Bản thân vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng từng gặp thất bại tại Serie A (giải đấu kém khốc liệt hơn so với Premier League) trên cương vị HLV CLB AS Roma.

Tóm lại, ban lãnh đạo Chelsea không nên sa thải HLV Conte vào lúc này, để tránh tình trạng “tiền mất nhưng tật vẫn mang”./.

Tin mới