Vì sao giá xe Honda CR-V cao hơn dự kiến?

“Vướng” Nghị định 116, giá xe Honda CR-V cao hơn dự kiến. Giá bán lẻ của mẫu SUV CR-V thế hệ mới cao hơn dự kiến do chưa nhập khẩu được theo thuế suất 0%...

Vì sao giá xe Honda CR-V cao hơn dự kiến? ảnh 1

Tại thời điểm giới thiệu ra thị trường hồi giữa tháng 11/2017, Honda Việt Nam cho biết giá bán lẻ của mẫu SUV 5+2 thế hệ mới này sẽ chỉ dưới 1,1 tỷ đồng.

Liên doanh Honda Việt Nam vừa chính thức công bố mức giá bán lẻ dành cho mẫu xe CR-V thế hệ mới. Cụ thể, phiên bản cao cấp CR-V L có mức giá bán lẻ đề xuất 1,256 tỷ đồng và phiên bản CR-V E có giá bán lẻ đề xuất 1,136 tỷ đồng. Như vậy, giá bán lẻ của CR-V đã cao hơn so với dự kiến ban đầu của Honda Việt Nam.

Tại thời điểm giới thiệu ra thị trường hồi giữa tháng 11/2017, Honda Việt Nam cho biết giá bán lẻ của mẫu SUV 5 2 thế hệ mới này sẽ chỉ dưới 1,1 tỷ đồng. Đây là mức giá được liên doanh Nhật Bản tính toán dựa trên mức thuế suất 0% do xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Theo nội dung của Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA), kể từ ngày 1/1/2018, thuế suất thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ các nước nội khối sẽ giảm về 0% so với mức thuế suất 30% áp dụng trong năm 2017.

Tuy nhiên, theo Honda Việt Nam, do Nghị định 116 của Chính phủ có một số quy định gây khó khăn cho hoạt động nhập khẩu của doanh nghiệp nên cho đến thời điểm này, Honda Việt Nam vẫn chưa thể nhập khẩu xe CR-V mới với mức thuế suất 0%. Do đó, giá bán lẻ của CR-V đã cao hơn dự kiến.

Thông báo từ Honda Việt Nam cũng cho biết, các mức giá bán lẻ chính thức được áp dụng đối với mẫu xe CR-V dựa trên thuế suất thuế nhập khẩu 30% đối với lô 750 chiếc được nhập khẩu trước thời điểm tháng 1/2018.

Dựa trên những thông tin này, không loại trừ khả năng trong thời gian tới, giá bán lẻ của CR-V thế hệ mới sẽ được giảm xuống sau khi Honda Việt Nam nhập khẩu được các lô xe mới theo thuế suất 0%.

undefined - Ảnh 1.

Tin mới