Vì sao HLV Park Hang-seo giữ Đình Trọng?; Công Phượng ra mắt CLB mới

(Baonghean.vn) - Lý do HLV Park Hang-seo giữ Đình Trọng; Công Phượng ra mắt CLB TP.HCM; AFC nhận định trận mở màn của U23 Việt Nam lọt top đáng xem nhất; HLV U23 Jordan đánh giá cao U23 Việt Nam là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Lý do HLV Park Hang-seo gi Đình Trng

Trung vệ sinh năm 1997 được HLV Park Hang-seo giữ lại vào phút cuối sau khi đã gạch tên anh trong danh sách đăng ký sơ bộ với LĐBĐ châu Á (AFC) tham dự VCK U23 châu Á 2020. Đây là cơ hội để Đình Trọng lấy lại vị trí của mình sau khi bình phục chấn thương.

Theo tìm hiểu, HLV Park đã có lúc không hài lòng với quá trình chữa trị chấn thương của Đình Trọng. Trung vệ CLB Hà Nội bị chấn thương nặng trong trận đấu với HAGL ở V-League 2019, phải sang Hàn Quốc phẫu thuật. Nguồn tin thân cận với ông Park nói rằng, trong giai đoạn chữa trị, Đình Trọng bị đánh giá không tập trung và không cố gắng. Cộng với việc Đình Trọng nghỉ thi đấu dài ngày, ông Park đã khá phân vân với trường hợp của anh.

Đình Trọng đã được HLV Park Hang Seo
Đình Trọng đã được HLV Park Hang-seo "nhắc nhở" khéo khi gạt anh khỏi danh sách đăng ký sơ bộ, giúp anh tập trung hơn trong tập luyện. Ảnh: HỮU PHẠM
Cho tới lúc bị gạch tên khỏi danh sách đăng ký sơ bộ với AFC, Đình Trọng thực sự “giật mình”, dù VFF khẳng định đây chỉ là danh sách tạm thời. Có thể xem như đó là lời nhắc nhở của HLV Park và thực sự sau đó, Đình Trọng được thấy đã tập luyện tích cực hơn rất nhiều.
Việc được giữ lại tham dự VCK U23 châu Á 2020 sẽ là cơ hội để Đình Trọng lấy lại phong độ cũng như vị trí của mình ở các ĐTQG. Đây không hề là mục tiêu dễ dàng khi trong tay ông Park, các hậu vệ như Tấn Sinh, Thành Chung hay Đức Chiến đều cho thấy sự tiến bộ và đang thi đấu ổn định.
Công Phượng ra mắt CLB TP.HCM
Tiền đạo Nguyễn Công Phượng chính thức trở thành người của CLB TP.HCM sau lễ ra mắt diễn ra tại trụ sở đội bóng này hôm qua (6/1).
Công Phượng về nước ngay ngày đầu năm mới (ngày 1/1), sau khi hoàn tất các thủ tục để chia tay CLB Sint Truiden của Bỉ. Một tuần qua, anh dành thời gian nghỉ ngơi và gặp gỡ người thân, bạn bè. Sau buổi lễ ra mắt, Công Phượng dự kiến sẽ bắt đầu tập luyện cùng các đồng đội mới từ hôm nay, ngày 7/1.
Công Phượng ra mắt TP.HCM
Công Phượng ra mắt CLB TP.HCM.
Ở chiều ngược lại, CLB Sint Truidense hôm qua cũng thông báo chia tay Công Phượng. Trang chủ của đội bóng Bỉ viết: "Cầu thủ Việt Nam Nguyễn Công Phượng sẽ chuyển tới CLB TP.HCM theo dạng cho mượn từ nay đến hết mùa giải. Công Phượng đến với Sint-Truidense mùa hè vừa qua, có trận ra mắt trong trận đấu với Club Brugge. Sint-Truidense chúc Công Phượng thành công ở đội bóng mới".
HLV U23 Jordan đánh giá cao U23 Việt Nam
Ít giờ sau khi U23 Việt Nam tập buổi đầu tiên tại Buriram, U23 Jordan, đối thủ thứ 2 của thầy trò HLV Park Hang-seo tại bảng D, đã có buổi tập kế tiếp trên cùng một mặt sân. Chia sẻ với báo giới, HLV trưởng Ahmed Abu Ismail của U23 Jordan đánh giá rất cao đối thủ Việt Nam.
Ông Ahmed Abu Ismail khẳng định: “Tôi thấy U23 Việt Nam là đội bóng rất mạnh ở cả 3 tuyến, tiền đạo, tiền vệ và hậu vệ, đặc biệt là tuyến giữa. Đây là khu vực tập trung nhiều cầu thủ đa năng, kỹ thuật và chắc chắn”.
HLV Ahmed Abu Ismail của U23 Jordan đánh giá cao Việt Nam nhưng vẫn tự tin khi nói về khả năng chiến thắng của đội mình. Ảnh: Minh Chiến.
HLV Ahmed Abu Ismail của U23 Jordan đánh giá cao Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.
Ông Ismail nói: “Tôi biết đội tuyển quốc gia Jordan từng thua Việt Nam. Tôi từng là HLV U19, U23 những năm trước mà. Tôi cũng biết U19 Jordan từng thắng U19 Việt Nam năm 2018. Việt Nam những năm gần đây có nhiều cầu thủ chất lượng. Các bạn đang cho thấy một kế hoạch rõ ràng của bóng đá Việt Nam. Tôi nghĩ U23 Việt Nam sắp tới cũng rất mạnh”.
AFC nhận định trận mở màn của U23 Việt Nam lọt top đáng xem nhất
Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) mới đây đưa ra đánh giá về 5 trận mở màn đáng xem nhất tại VCK U23 châu Á 2020, trong đó có Việt Nam.
Ngoài trận Việt Nam vs UAE thì 4 cặp đấu khác được AFC liệt kê là: Thái Lan vs Bahrain; Trung Quốc vs Uzbekistan; Qatar vs Nhật Bản; Uzbekistan vs Hàn Quốc.
U23 Việt Nam lọt top 5 trận mở màn đáng xem nhất tại VCK U23 châu Á 2020. (Ảnh minh họa)
U23 Việt Nam lọt top 5 trận mở màn đáng xem nhất tại VCK U23 châu Á 2020. (Ảnh minh họa)
Theo AFC, không giống như giải đấu ở Thường Châu (Trung Quốc), giờ đây U23 Việt Nam được các đối thủ nhìn bằng ánh mắt khâm phục và dè chừng sau hàng loạt thành công trong thời gian qua. Sẽ rất thú vị khi chứng kiến các học trò của HLV Park Hang-seo làm cách nào để vượt qua áp lực.
"Không giống như năm 2018, Việt Nam sẽ bước vào giải đấu này với sự ngưỡng mộ, đối đầu với UAE trong trận đấu đầu tiên của họ. Trận đấu sẽ rất được quan tâm để xem Quang Hải cùng đồng đội làm cách nào để vượt qua áp lực", bài viết của AFC nhấn mạnh.
Lukaku lập cú đúp, Inter phá dớp 23 năm không thắng tại San Paolo
Màn trình diễn ấn tượng của Romelu Lukaku giúp Inter đánh bại Napoli 3-1 ở vòng 18 Serie A diễn ra rạng sáng 7/1 (giờ Hà Nội).
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.
3 điểm trước Napoli giúp thầy trò HLV Antonio Conte san bằng khoảng cách về điểm số với Juventus. Tuy nhiên, Inter vẫn đứng thứ 2 do kém đối thủ thành tích đối đầu trực tiếp.

Tin mới