Vì sao không ăn sáng lại gây hôi miệng?

Việc bỏ bữa ăn sáng sẽ khiến các vi khuẩn trong khoang miệng gây mùi khó chịu, dẫn đến hôi miệng. Các vi khuẩn này thường tập trung ở lưỡi, nơi mà nhiều người thường bỏ sót khi vệ sinh răng miệng.

Bỏ bữa sáng là một trong những nguyên nhân khiến hơi thở có mùi
Bỏ bữa sáng là một trong những nguyên nhân khiến hơi thở có mùi

ăBữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày đối với hơi thở. Việc bỏ bữa sáng hoặc ăn sáng sơ sài sẽ khiến hơi thở có mùi. Việc này là do các vi khuẩn gây mùi trong khoang miệng vẫn chưa thực sự được làm sạch, Daily Mail dẫn lời tiến sĩ Mervyn Druian tại Trung tâm nha khoa thẩm mỹ London (Anh).

“Bỏ bữa ăn sáng là một trong những thói quen tệ nhất khiến hơi thở có mùi. Vì khi không ăn sáng, miệng sẽ khô và đó là môi trường lý tưởng của vi khuẩn gây mùi”, tiến sĩ Druian cho biết.

Để trị hôi miệng trong tình huống này, ăn trái cây tươi và uống một ly nước là những cách tốt nhất để làm sạch vi khuẩn, ông nói thêm.

Hơi thở hôi thường do ảnh hưởng của các hợp chất lưu huỳnh dễ bay hơi (VSC) xuất hiện trong miệng. Mùi hôi này đặc biệt nhiều khi chúng ta mới thức dậy vào buổi sáng.

Do một đêm ngủ kéo dài khiến miệng chúng ta tiết ít nước bọt và bị khô. Nước bọt có khả năng loại bỏ bớt vi khuẩn gây hôi miệng. Ít nước bọt khiến miệng khô và là điều kiện lý tưởng để vi khuẩn tạo ra khí thải lưu huỳnh. Vi khuẩn thường tụ tập ở lưỡi, nơi mà nhiều người thường bỏ sót khi vệ sinh răng miệng.

Để tránh hôi miệng vào buổi sáng, mọi người có thể ăn trái cây và uống một ly nước. Các nha sĩ cũng khuyến cáo nên đánh răng 2 lần/ngày, dùng nước súc miệng sau mỗi bữa ăn và uống ít nhất 2 lít nước/ngày để tránh bị khô miệng, theo Daily Mail.

Theo TNO

TIN LIÊN QUAN

Tin mới