Vì sao miền Trung luôn là điểm đến lý tưởng những ngày hè?

(Baonghean.vn) - Vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, nền ẩm thực đặc sắc và tình người hồn hậu của khúc ruột miền Trung Việt Nam luôn làm say lòng biết bao du khách phương xa, khiến họ lưu luyến mãi không nỡ rời xa.

Con người chân thành, mến khách

Khúc ruột miền Trung luôn là địa danh gần gũi, thân thương. Từ cảnh vật đến con người nơi đây đều toát lên vẻ đẹp bình dị, động lòng người. Tình cảm và các mối quan hệ là một trong những giá trị cốt lõi trong đời sống của người miền Trung. Bởi vậy, người miền Trung sống chan hòa với nhau, coi trọng tình nghĩa và luôn đón tiếp những người bạn xa xứ bằng tất cả sự nồng nhiệt. Khách đến nhà đối với người miền Trung là một niềm vui, niềm vinh hạnh, cùng với đó là sự tiếp đãi chu đáo và tình cảm quý mến như đối với người thân trong gia đình.

Sức hút của miền Trung nằm ở sự chất phác, hồn hậu mến khách của người dân nơi đây
Sức hút của miền Trung nằm ở sự chất phác, hồn hậu mến khách của người dân nơi đây

Nền ẩm thực đặc sắc

Nói đến ẩm thực miền Trung là nói đến cái bình dị, dân dã nhưng mang hương vị riêng không lẫn vào đâu được. Đồ ăn miền Trung đặc trưng bởi hai vị chua và cay, màu sắc được phối trộn phong phú và bắt mắt. Du khách đến đây hẳn không thể bỏ qua những món ăn nức tiếng như bún bò Huế, mỳ Quảng, cao lầu phố Hội, bánh bột lọc Huế, bánh bèo, bánh ram ít,... Ban đầu thưởng thức thì nhiều người thấy lạ lẫm, nhưng càng ăn càng nghiện, suốt đời chẳng thể nào quên.

Các món ăn miền Trung có chiều sâu riêng, mang đậm nét văn hóa dân dã nhưng vẫn đầy tinh tế
Các món ăn miền Trung có chiều sâu riêng, mang đậm nét văn hóa dân dã nhưng vẫn đầy tinh tế

Vẻ đẹp thiên nhiên bất tận

Với hơn 1.000 km bờ biển, cảnh sắc miền Trung như kéo dài mãi, kết nối nét đẹp thiên nhiên và tình người của cả đất nước. Xuôi theo Thanh Hóa tới Bình Thuận, ta sẽ bắt gặp vô vàn cảnh vật hữu tình, di sản lịch sử hay những công trình kiến trúc đặc sắc, làm say mê biết bao trái tim du khách thập phương. Mỗi một vùng đất, địa phương đều sở hữu một vẻ đẹp riêng với sự kết hợp giữa thiên nhiên trời phú và sự sáng tạo đặc sắc của con người. Có thể kể đến hang Sơn Đoòng hùng vĩ - niềm tự hào của mảnh đất giàu truyền thống Quảng Bình, làng Sen nức tiếng của vùng đất “địa linh nhân kiệt” Nghệ An, hồ Kẻ Gỗ non nước, nên thơ được ôm trọn giữa núi rừng xanh bao la của Hà Tĩnh; biểu tượng du lịch mới của Đà Nẵng - cầu Vàng được nâng đỡ bởi đôi bàn tay từ đá đã trở thành “hiện tượng” du lịch trong năm 2018.

Bộ sản phẩm “Huda yêu miền Trung” khắc họa vẻ đẹp hài hòa của miền Trung trong quá khứ và hiện tại trên sắc xanh truyền thống
Bộ sản phẩm “Huda yêu miền Trung” khắc họa vẻ đẹp hài hòa của miền Trung trong quá khứ và hiện tại trên sắc xanh truyền thống

Gắn bó và đồng hành với miền Trung suốt gần ba thập kỷ, người con Huda vô cùng tự hào với vẻ đẹp trù phú của dải đất quê hương và truyền tải một cách khéo léo qua bộ lon phiên bản giới hạn “Huda Yêu Miền Trung”. Các danh lam thắng cảnh như thành Nhà Hồ (Thanh Hóa), làng Sen (Nghệ An), hồ Kẻ Gỗ (Hà Tĩnh), hang Sơn Đoòng (Quảng Bình), chợ Đông Hà (Quảng Trị), cầu Vàng (Đà Nẵng), điện Thái Hòa (Huế) hay chùa Cầu (Hội An – Quảng Nam) lần lượt được khắc họa tinh tế trên từng lon bia Huda mát lạnh. Qua sự ra mắt của bộ sản phẩm, thương hiệu “Đậm tình miền Trung” mong muốn lan tỏa khát khao chinh phục vẻ đẹp miền Trung với những du khách phương xa. Bộ lon “Huda yêu miền Trung” sẽ đóng vai trò như những gợi ý thú vị về những địa điểm không thể bỏ lỡ khi ghé thăm Việt Nam.

Vào đầu hè năm 2019, Huda ra mắt bộ lon phiên bản giới hạn Huda yêu miền Trung” lấy cảm hứng từ các địa danh nổi tiếng của 8 tỉnh miền Trung bao gồm Thành nhà Hồ (Thanh Hóa), Làng Sen (Nghệ An), hồ Kẻ Gỗ (Hà Tĩnh), hang Sơn Đoòng (Quảng Bình), chợ Đông Hà (Quảng Trị), điện Thái Hòa (Huế), cầu Vàng – Bà Nà Hills (Đà Nẵng), chùa Cầu – Hội An (Quảng Nam).

Khắc họa một cách sáng tạo các danh thắng trên màu xanh trẻ trung của Huda cùng sắc vàng óng hiện đại, Huda muốn khơi gợi tình yêu và niềm tự hào về vẻ đẹp quê hương trong mỗi người dân miền Trung và khích lệ mong muốn khám phá Việt Nam của du khách trong nước và bạn bè quốc tế.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập:

https://www.facebook.com/HudaBeer/

Tin mới