Vì sao Phan Văn Đức tái phát chấn thương?

(Baonghean.vn) – Tưởng chừng như có thể trở lại thi đấu tại vòng 13 V.League 2019 nhưng tiền vệ Phan Văn Đức của Sông Lam Nghệ An bất ngờ bị tái phát chấn thương.

Phan Văn Đức đã có một năm 2018 cày ải trên nhiều mặt trận với gần 60 trận đấu/1 năm, bao gồm VCK U23 châu Á, Asiad 18, AFF Cup 2018, V.League, Cúp QG lẫn AFC Cup 2018. Năm 2019, tiền vệ Phan Văn Đức tiếp tục thi đấu trong màu áo ĐTQG tại Asian Cup 2019.

Phan Văn Đức thi đấu trận mở màn tại V.League trong màu áo SLNA trận gặp Quảng Nam đầu mùa và gặp chấn thương. Có thể nói, cũng giống như Đình Trọng của CLB Hà Nội, Phan Văn Đức bị quá tải vì thi đấu nhiều và không có đủ thời gian để cơ thể phục hồi và dẫn đến chấn thương.

Phan Văn Đức bị chấn thương trong một buổi tập tại sân Vinh. Ảnh: Đức Anh
Phan Văn Đức bị chấn thương trong một buổi tập tại sân Vinh. Ảnh: Đức Anh

Trong một buổi tập tại SLNA, Phan Văn Đức bị đau và đi kiểm tra chấn thương, tiền vệ sinh năm 1996 được chẩn đoán bị rách bán (nửa) dây chằng chéo trước đầu gối. Mức độ chấn thương không quá nghiêm trọng, anh được các bác sỹ khuyên không cần phải phẫu thuật mà chỉ tập hồi phục trị liệu. Thời gian thi đấu trở lại dự kiến là 2 tháng.

Tuy nhiên, sau khi hoàn thành quá trình tập hồi phục trị liệu, anh đã tập luyện cùng SLNA.  Một vài ngày trước thềm trận gặp HAGL tại vòng 13 V.League, Phan Văn Đức tái phát chấn thương cũ. Sau khi kiểm tra, chấn thương của Phan Văn Đức đã phức tạp hơn nhiều.

Anh bị đứt hoàn toàn dây chằng chéo trước đầu gối, phù đầu dây chằng chéo ngoài, dập rách sụn sau và phù dập rải rác lồi cầu xương ngoài. Với những chấn thương như vậy, Phan Văn Đức buộc phải sang Singapore phẫu thuật và rời xa sân cỏ 1 năm.

Lẽ ra Phan Văn Đức có thể thi đấu tại vòng 13 V.League vừa rồi nếu không bị tái phát chấn thương. Ảnh: NVCC
Lẽ ra Phan Văn Đức có thể thi đấu tại vòng 13 V.League vừa rồi nếu không bị tái phát chấn thương. Ảnh: NVCC
Trả lời về nguyên nhân dẫn đến chấn thương của Phan Văn Đức, bên cạnh việc có thể vì thi đấu quá tải, HLV Nguyễn Đức Thắng cho biết: “Chấn thương là điều khó tránh khỏi trong bóng đá, có nhiều nguyên nhân dẫn đến chấn thương của các cầu thủ nhưng còn một phần quan trọng đến từ chính các cầu thủ ”.
Hiện nay, đã có gần một nửa số đội bóng tại V.League 2019 có huấn luyện viên hoặc chuyên gia thể lực riêng. Tuy nhiên, SLNA là đội bóng không nằm trong số đó. Bị quá tải, nôn nóng trở lại sân cỏ, cộng với công tác y tế chưa đảm bảo là điều rất dễ khiến cho các cầu thủ bị tái phát chấn thương, thậm chí khiến cho chấn thương trở nên nghiêm trọng hơn./.

Tin mới